Tin mới

Kết quả bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ - Xứ Wales: Gareth Bale hóa 'siêu nhân', Xứ Wales sáng cửa vé knock-out

Thứ năm, 17/06/2021, 08:40 (GMT+7)

Kết quả bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ - Xứ Wales, VCK EURO 2020: Thổ Nhĩ Kỳ trắng tay trận ra quân, sau thất bại dưới tay Italia. Trong khi đó, Xứ Wales cũng chỉ có 1 điểm trước Thụy Sỹ, nên cả 2 đều rất khát điểm, khiến màn so kè trở nên hấp dẫn.

Không có được kết quả thuận lợi ngày ra quân nên Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales đều rất khát chiến thắng mới mong giành vé vào vòng knock-out. Cả 2 bên đều có những quân bài tốt nhất của mình, nên 45 phút đầu tiên chứng kiến màn đôi công hấp dẫn.

Đây là lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales đụng độ nhau tại một giải đấu lớn chính thức.
Đây là lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales đụng độ nhau tại một giải đấu lớn chính thức.

Ngay phút thứ 6, ngôi sao Aaron Ramsey của Xứ Wales đã đe dọa khung thành Thổ Nhĩ Kỳ sau một pha đối mặt với thủ môn Cakir. Vẫn là Ramsey ở phút 24, thậm chí còn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn hơn.

Bên phía Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng này cũng chơi với quyết tâm cao độ, khi mà họ không còn gì để mất. 'Gà Tây' sẵn sàng dâng cao đội hình, chơi đôi công với những ngôi sao của đối thủ. Nhưng điều đó đã làm hại người Thổ, khi mà Xứ Wales có những cá nhân xuất sắc.

Connor Roberts ấn định tỷ số 2-0 cho Xứ Wales, sau đường kiến tạo của Gareth Bale ở phút 90+5.
Connor Roberts ấn định tỷ số 2-0 cho Xứ Wales, sau đường kiến tạo của Gareth Bale ở phút 90+5.

Phút 42, Gareth Bales và các đồng đội cụ thể hóa các cơ hội của mình bằng bàn mở tỷ số. Sau 2 lần phung phí cơ hội thì ở lần thứ 3, Aaron Ramsey đã không bỏ lỡ. Anh băng lên từ tuyến 2 một cách thầm lặng để nhận đường chuyền dài chính xác của Gareth Bale trước khi thực hiện cú dứt điểm gọn ghẽ, đánh bại thủ môn Cakir. Và 1-0 cũng là tỷ số của hiệp đầu tiên.

Kết quả bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ - Xứ Wales: Gareth Bale hóa siêu nhân, sáng cửa vé knock-out
Kết quả bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ - Xứ Wales: Gareth Bale hóa siêu nhân, sáng cửa vé knock-out

Bàn thắng thứ 2 đến ở phút bù giờ thứ 5. Khi 2 bên đều đã xuống sức, ngôi sao thuộc biên chế Real vẫn thực hiện một pha dốc bóng thần tốc từ gần cột phạt góc vào thẳng vòng cấm địa rồi nhả bóng để Conner Roberts lập công.

Một chút tiếc cho dành cho Gareth Bale khi anh không tận dụng được quả penalty để tìm bàn thắng cho riêng mình. Nhưng tỉ số 2-0 vẫn là quá đủ để Xứ Wales chiến thắng và tràn đầy cơ hội vào vòng knock-out.

Dù bỏ lỡ bàn thắng ở chấm phạt đền nhưng thêm một trận đấu mà Gareth Bale đóng vai trò "nguồn sống" cho đội tuyển Xứ Wales. Xuất phát ở vị trí tiền vệ cánh nhưng Bale đã di chuyển khắp mặt sân để mở ra những cơ hội tấn công cho đội nhà trong cuộc đọ sức với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong 90 phút, đồng đội cũ của Ronaldo đã tạo ra 5 cơ hội dứt điểm cho đồng đội và 2 trong số này được chuyển hóa thành bàn thắng. Bàn đầu tiên đến sau một đường chuyền dài tinh tế ở cự li hàng chục mét của Bale, đặt Ramsey và tư thế đối mặt với thủ môn và thoải mái ghi bàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news