Tin mới

Đội tuyển Việt Nam và cơ hội cho thủ môn Bùi Tấn Trường dưới thời HLV Troussier

Thứ hai, 29/05/2023, 18:04 (GMT+7)

HLV Philippe Troussier sẽ chốt danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 6 sau 2 vòng đấu nữa của V.League 2023. Trong thời gian này, ông cùng các cộng sự liên tục đi sân gặp gỡ các cầu thủ, trong đó có thủ môn Bùi Tấn Trường.

Vòng 9 V.League tối 27/5, HLV Troussier xuất hiện trên khán đài trận đấu giữa CLB Bình Dương và CLB Hà Nội. Kết thúc trận đấu, ông gặp gỡ nói chuyện với HLV Lê Huỳnh Đức khoảng 10 phút, cùng Tiến Linh trao đổi một vài điều. Đặc biệt, nhà cầm quân người Pháp bắt tay và trò chuyện với thủ môn Bùi Tấn Trường dù cho trước đó 2 người chưa từng làm việc chung.

Trong ngày nhậm chức, HLV Troussier từng đưa ra lời cảnh báo sớm cho các cầu thủ: "Tôi không biết các bạn là ai, nổi tiếng cỡ nào ở CLB, khi lên tuyển phải cống hiến tối đa trí tuệ, công sức. Lối chơi của các bạn phải phù hợp với triết lý của tôi".

HLV Troussier liên tục đi thị sát. Ảnh: Zing
HLV Troussier liên tục đi thị sát. Ảnh: Zing

Như vậy, một cuộc "thay máu" đội hình tại đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra trong đợt tập trung sắp tới và tuân theo công thức 60-20-20. Cụ thể, chỉ có 60% trong tổng số 22 cầu thủ góp mặt trong đợt tập trung hồi tháng 3 được gọi trở lại (tức 11-12 cái tên bị loại), 20% là các cầu thủ U20 và U23 Việt Nam, 20% cuối cùng là những gương mặt hoàn toàn mới.

Từ đó có thể thấy cơ hội đang chia đều cho các cầu thủ và thủ môn Bùi Tấn Trường là cái tên có thể được cân nhắc trở lại đội tuyển. Nói như thế không phải không có cơ sở vì đầu tiên, HLV Troussier đang xây dựng lối chơi kiểm soát bóng từ phần sân nhà, ở đó khả năng chơi chân của thủ môn đóng vai trò rất quan trọng nên Tấn Trường là một lựa chọn đáng chờ đợi. Thủ môn này có lợi thế khi CLB Hà Nội vốn là đội bóng ưa thích việc triển khai bóng từ sân nhà. 

Tấn Trường liệu có lên tuyển?. Ảnh: Zing
Tấn Trường liệu có lên tuyển?. Ảnh: Zing

Thứ hai, đội bóng thủ đô mới thua duy nhất 1 trong 9 trận tại V. League năm nay và đó cũng là trận Tấn Trường vắng mặt vì bị ốm. Anh bắt chính 8 trận còn lại, giữ sạch lưới 3 trận, góp phần giúp CLB Hà Nội xếp thứ 3 trên BXH trong bối cảnh vắng nhiều trụ cột như Văn Quyết, Hùng Dũng.

Tháng 6/2021 khi Văn Lâm không thể sang UAE dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Tấn Trường được lựa chọn trong khung gỗ và để lại ấn tượng bằng những pha cứu thua xuất sắc. Qua đó, góp phần giúp ĐT Việt Nam giành vé vào vòng loại thứ 3 sau khi vượt qua Indonesia và Malaysia.

Với phong độ ổn định từ đầu mùa V.League đến nay, liệu ở tuổi 37 cơ hội có mở ra thêm một lần nữa với Tấn Trường ở đội tuyển Việt Nam?

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news