Tin mới

Đội tuyển Võ gậy Việt Nam thiếu dụng cụ dự SEA Games 32, lãnh đạo Tổng cục TDTT nói gì?

Thứ năm, 27/04/2023, 09:29 (GMT+7)

Đội tuyển Võ gậy Việt Nam thiếu dụng cụ tập luyện cùng trang phục thi đấu khi SEA Games 32 đang rất cận kề.

SEA Games 32 đang đếm ngược từng ngày khởi tranh nhưng qua nhiều kênh thông tin phản ánh, đội tuyển Võ gậy (Arnis) Việt Nam đang bị thiếu trang thiết bị tập luyện, cụ thể đó là thiết bị quan trọng: gậy tập và cả giáp bảo hộ.

Với cường độ tập luyện cao của đội tuyển, những cây gậy tập bị vỡ là điều dễ hiểu nhưng chúng không bị bỏ đi mà lại được dùng băng dính dán lại tập tiếp, bởi nếu vứt đi thì đội tuyển biết lấy gậy đâu ra mà tập.

Đội tuyển Võ gậy Việt Nam thiếu dụng cụ dự SEA Games 32, lãnh đạo Tổng cục TDTT nói gì? - Ảnh 1
 

Không chỉ thiếu gậy tập, đội tuyển còn thiếu cả áo giáp. Cả đội có 23 VĐV nhưng chỉ có 4 bộ áo giáp, nên là người này tập xong thì người khác phải tranh thủ vào thay ngay để tập. 4 bộ giáp này cũng là do chuyên gia Philippines mang sang. Trang phục thi đấu cũng chưa có, nhiều khả năng các VĐV có thể sẽ phải bỏ tiền túi ra để may khi SEA Games 32 đang rất cận kề.

Được biết, vấn đề này từng được báo chí phản ánh từ hơn 2 tháng qua nhưng vì một số lý do đặc thù, vẫn chưa được giải quyết triệt để. Ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đồng thời là Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã nhận được báo cáo chuyên môn từ ban huấn luyện đội tuyển võ gậy Việt Nam. Trang thiết bị gậy dành cho tập luyện và thi đấu của đội tuyển võ gậy được quy định là hạng mục vũ khí. Vì vậy, việc mua sắm phải theo quy định về đấu thầu đúng thủ tục. Chúng tôi đang cố gắng để có trang thiết bị mới bổ sung cho các tuyển thủ tập luyện và hiện tại đã có đơn vị tài trợ trang thiết bị".

Những cây gậy tập của đội tuyển Võ gậy bị vỡ
Những cây gậy tập của đội tuyển Võ gậy bị vỡ
Đội tuyển Võ gậy Việt Nam thiếu trang phục thi đấu
Đội tuyển Võ gậy Việt Nam thiếu trang phục thi đấu
Đội tuyển Võ gậy Việt Nam thiếu dụng cụ dự SEA Games 32, lãnh đạo Tổng cục TDTT nói gì? - Ảnh 2

Được biết, ở giải Tiền SEA Games mới đây ĐT võ gậy Việt Nam đã giành thành tích tốt với 8 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ. Ở SEA Games 32 tới môn võ gậy có 8 nội dung đối kháng và 4 nội dung biểu diễn, sẽ thi đấu trong 3 ngày cuối, từ 14 đến ngày 16-5 tại trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế Chroy Changvar.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32