Tin mới

Donald Trump khẳng định sẵn sàng gặp Kim Jong-un

Thứ tư, 18/05/2016, 09:55 (GMT+7)

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để thuyết phục Bình Nhưỡng dừng chương trình hạt nhân.

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để thuyết phục Bình Nhưỡng dừng chương trình hạt nhân.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, khi nhắc đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tỷ phú Donald Trump - ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa từ chối chia sẻ thông tin về kế hoạch đối phó với Triều Tiên, song tỏ ý sẵn sàng gặp trực tiếp ông Kim.

"Tôi sẽ nói chuyện với ông ấy. Tôi không có vấn đề gì về việc này", tỷ phú Donald Trump cho biết.

Ông còn tuyên bố sẽ thúc giục Trung Quốc, đồng minh và là quốc gia tài trợ kinh tế cho Triều Tiên, để tìm một giải pháp.

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP

Phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc hiện chưa có bình luận.

Ông còn tuyên bố sẽ thúc giục Trung Quốc, đồng minh và là quốc gia tài trợ kinh tế cho Triều Tiên, để tìm một giải pháp cho vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

"Tôi sẽ tạo áp lực lớn cho Trung Quốc vì xét về kinh tế, chúng ta (Mỹ) vượt trội hơn Trung Quốc rất nhiều", ông Trump cho biết.

Phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc hiện chưa đưa ra bình luận nào về tuyên bố của Trump.

Việc ông Trump sẵn sàng gặp trực tiếp Kim Jong-un trái ngược với Chính sách của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong cuộc phỏng vấn, tại tháp Trump Tower, Manhattan, New York, Trump còn cho biết ông không chấp nhận những hành động của Tổng thống Nga Putin ở miền đông Ukraine, kêu gọi tái đàm phán thỏa thuận khí hậu Paris và xóa bỏ hầu hết Dodd-Frank, luật cải cách tài chính Wall Street, nếu được bầu làm tổng thống.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news