Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 29/6: Obama chỉ trích Trump, 2 loại vaccine có thể chống được Covid-19 trong nhiều năm

Thứ ba, 29/06/2021, 11:43 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 29/6/2021: Obama chỉ trích Trump, 2 loại vaccine chống được Covid-19 trong nhiều năm, Sập chung cư Mỹ tăng thiệt hại...

WHO kêu gọi người tiêm vaccine tiếp tục đeo khẩu trang

Tại cuộc họp báo mới đây, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi những người đã tiêm phòng đầy đủ vaccine phòng Covid-19 tiếp tục đeo khẩu trang và duy trì các biện pháp phòng dịch khác. Sự gia tăng của các biến thể mới "càng khiến chúng ta phải áp dụng tất cả biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn sự lây truyền", ông nói.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Internet
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Internet

Bị bắt vì phàn nàn về thời tiết Kuwait

Một người đàn ông đăng video lên TiktokTwitter, phàn nàn về bụi và nắng nóng tại Kuwait đã bị bắt giữ. Bộ Nội vụ Kuwait tuyên bố người đàn ông này đã xúc phạm thời tiết đất nước và phải chịu trách nhiệm pháp lý. Được biết người đàn ông bị bắt mang quốc tịch Ai Cập và sẽ bị trục xuất khỏi đất nước này.

Obama chỉ trích Trump

Cựu tổng thống Barack Obama đã chỉ trích ông Trump việc không chịu nhận thua trong cuộc bầu cử năm ngoái. "Những gì chúng ta chứng kiến là người kế nhiệm của tôi, một cựu tổng thống, đã vi phạm nguyên tắc cốt lõi là bạn tính số phiếu bầu và tuyên bố người chiến thắng. Ông ta còn bịa đặt và tạo ra loạt chuyện vô lý", Obama tuyên bố.

Cựu ổng thống Donald Trump (trái) và cựu tổng thống Barack Obama tại Đồi Capitol. Ảnh: AP
Cựu ổng thống Donald Trump (trái) và cựu tổng thống Barack Obama tại Đồi Capitol. Ảnh: AP

Ấn Độ tăng 50.000 quân ở biên giới với Trung Quốc

Trung Quốc đã ngầm chỉ trích việc Ấn Độ điều thêm 50.000 binh sĩ và tiêm kích đến biên giới. "Lời nói và hành động của quan chức chính phủ và quân đội liên quan cũng như việc triển khai quân đội nên có lợi cho xoa dịu và hạ nhiệt tình hình, tăng cường sự tin cậy lẫn nhau, thay vì ngược lại", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói.

2 loại vaccine có thể chống được Covid-19 trong nhiều năm

Nghiên cứu mới cho thấy vaccine Pfizer và Moderna, hai vaccine mRNA, có thể duy trì phản ứng miễn dịch trong cơ thể để chống lại Covid-19 trong nhiều năm. Nhóm nghiên cứu cho rằng việc sản sinh nhiều tế bào miễn dịch hơn và thời gian huấn luyện chúng lâu hơn sẽ dẫn đến khả năng chống lại virus mạnh mẽ hơn trong thời gian dài, dù chưa thể xác định chính xác là bao lâu. Nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí Nature hôm 28/6.

Thiệt hại vụ sập chung cư Mỹ gia tăng

Hiện trường vụ sập chung cư ở thị trấn Sufside, bang Florida hôm 25/6. Ảnh: AP
Hiện trường vụ sập chung cư ở thị trấn Sufside, bang Florida hôm 25/6. Ảnh: AP

Tính đến tối 28/6 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 11 thi thể trong vụ sập chung cư Champlain Tower South ở thị trấn Sufside. Hiện vẫn còn 150 người mất tích và giới chức địa phương cho biết con số thương vong còn gia tăng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news