Tin mới

Nấu thịt vịt xào sả ớt chuẩn nhà hàng thì ra chỉ cần 1 bước đơn giản thế này

Thứ sáu, 29/04/2022, 10:01 (GMT+7)

Món vịt xào sả ớt thơm ngon, mềm tan sẽ giúp gia đình bạn đổi vị trong thời khắc chuyển mùa này.

Thịt vịt xào sả ớt là món ăn dễ làm, dễ ăn, có vị thơm ngọt của vịt, mùi sả đặc trưng đưa cơm vô cùng. Để nấu thịt vịt xào sả ớt chuẩn nhà hàng thì ra không khó mà chỉ cần các công đoạn như sau. Đầu tiên, về phần nguyên liệu làm vịt xào sả ớt, bạn hãy chuẩn bị: Thịt vịt 1kg, sả 4 cây, ớt nhỏ 4 trái, hành tím 2 củ, tỏi 5 tép, ngoài ra cần chuẩn bị những gia vị gồm: Nước mắm, dầu ăn, muối, tiêu...

Thịt vịt bạn nên mua loại vừa được mổ, da vịt bên ngoài có màu vàng không quá sậm, không loang lổ hay có các vết bầm. Thịt vịt ngon thì phần thịt sẽ giữ màu tươi sáng đặc trưng, khi ấn vào có độ đàn hồi và săn chắc nhất định. Bạn không nên mua vịt bị mềm, nhão, có mùi vì đây là những con vịt bị bơm nước hoặc mắc bệnh trước khi đem vào lò mổ.

Nấu thịt vịt xào sả ớt chuẩn nhà hàng thì ra chỉ cần 1 bước đơn giản thế này - Ảnh 1

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt vịt sau khi mua, bạn hãy chà xát với muối rồi rửa lại với nước, sau đó, thái thịt vịt thành những miếng mỏng với độ dày khoảng 1/2 đốt ngón tay. Sả lột bỏ những lớp vỏ già, tỏi và hành tím cũng làm tương tự rồi đem đi rửa sạch. Tiếp theo, sả, tỏi, hành tím, ớt cầm đi xay vừa phải, không bị tán thành bột.

Bước 2: Ướp thịt vịt

Bạn hãy làm nóng dầu rồi cho hỗn hợp sả, tỏi, ớt, hành tím xay nhỏ vào phi thơm cùng nước mắm trong 2 phút thì tắt bếp. Trộn gia vị này vào thịt vịt, để trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 tiếng.

Nấu thịt vịt xào sả ớt chuẩn nhà hàng thì ra chỉ cần 1 bước đơn giản thế này - Ảnh 2

Bước 3: Xào thịt vịt sả ớt

Bạn cho thịt vịt lên bếp, đun trong lửa lớn tới khi thịt săn lại là được. Sẽ mất khoảng 10 phút cho công đoạn này. Khi xào, bạn cần nêm lại gia vị cho phù hợp khẩu vị gia đình rồi tắt lửa và rắc thêm tiêu xay. Thịt vịt thành phẩm có thể thưởng thức ngay cùng cơm nóng hoặc bún đều vô cùng hợp khẩu vị.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news