Tin mới

ĐT Malaysia tan hoang đội hình vì Covid, dọa bỏ AFF Cup trước trận gặp Việt Nam

Thứ bảy, 11/12/2021, 09:46 (GMT+7)

Malaysia đã bị Covid 19 lấy đi 1/3 quân số trước trận đấu với ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đứng trước nguy cơ có thể rút lui khỏi AFF Cup 2021.

Trả lời báo chí Malaysia trong ngày 10/12, HLV trưởng ĐTQG ông Tan Chang Hoe cho biết: "Chúng tôi đã gửi yêu cầu thay cầu thủ. Vấn đề này còn liên quan đến Chính sách của nhà nước Malaysia. Tất cả cầu thủ, bất kể vị trí nào phải sẵn sàng".

Theo trang Stadiumastro của Malaysia, tình hình của ĐTQG là không mấy lạc quan. Theo đó, thầy trò ông Tan Cheng Hoe có thể bỏ giải nếu không được đáp ứng yêu cầu bổ sung cầu thủ. Phóng viên Shaiful Shamsudin của Stadiumastro thông tin: "Hy vọng FAM sẽ làm đơn sớm trước khi tình hình tồi tệ hơn là ĐT Malaysia rút lui khỏi giải đấu khu vực".

Tình trạng của ĐT Malaysia đang rất đáng báo động. Dù quân số cho phép để tới Singapore là 30 người, hiện tại họ chỉ còn 19 cầu thủ cho trận gặp Việt Nam vào tối 12/12. Hơn 1/3 quân số còn lại gồm có 4 cầu thủ dương tính với Covid-19, một người bị chấn thương, số còn lại đang là F1 với nguy cơ cao bị lây nhiễm chéo. Nhạc trưởng trẻ tuổi Safawi Rasid là một trong số đó.

ĐT Malaysia tan hoang đội hình vì Covid-19 - Ảnh: AFF
ĐT Malaysia tan hoang đội hình vì Covid-19 - Ảnh: AFF

Safawi ở cùng phòng với Akhyar Rashid, người đã bị nhiễm virus Covid-19 trước đó. Akhyar đang cách ly 10 ngày, nghỉ trận thắng 4-0 trước Lào hôm 9/12. Ngôi sao từng có cú đá phạt mãn nhãn đánh bại thủ môn Đặng Vân Lâm tại bán kết AFF Cup 2018 có vai trò rất quan trọng với ĐT Malaysia, không khác gì tầm ảnh hưởng của Quang Hải ở ĐT Việt Nam.

Với lực lượng 19 cầu thủ còn trong tay, HLV Tan Chang Hoe không biết điều gì có thể xảy ra trong hai ngày trước trận gặp Việt Nam. Tình hình hiện tại không loại trừ khả năng số ca dương tính của ĐT Malaysia sẽ còn tăng lên, đồng nghĩa với việc đội bóng này sẽ không còn đủ đội hình tốt nhất để tranh đấu tại AFF Cup 2021.

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã làm đơn xin bổ sung cầu thủ sang Singapore gấp. Tuy nhiên theo quy chế của AFF Cup, các đội tuyển chỉ được bổ sung hoặc thay thế thủ môn với lý do bất khả kháng có xác nhận của bác sĩ. Thế nên yêu cầu bổ sung và thay thế cầu thủ ở các vị trí khác của FAM có thể bị từ chối. Nếu AFF không đồng ý, Malaysia nhiều khả năng sẽ buộc phải bỏ giải vì không còn người để đá.

Safawi Rasid từng tỏa sáng trước ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh: Dantri
Safawi Rasid từng tỏa sáng trước ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh: Dantri

ĐT Malaysia vốn đã gặp nhiều bất trắc trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup. Họ hội quân muộn vì giải quốc nội đến 30/11 mới kết thúc. Nhiều cầu thủ nhiễm bệnh, gặp chấn thương, một vài cái tên hội quân trễ. HLV Tan xác nhận đang làm mọi thứ có thể để bổ sung cầu thủ, đầu tiên cần phải được AFF chấp thuận, thậm chí  là cả sự đồng thuận từ các đội tuyển còn lại.

Trước đó, ĐT Malaysia vừa được phép bổ sung thủ môn thay thế cho Azhan Khalid dương tính với Covid-19. Đội bóng này chỉ mang 24 cầu thủ sang Singapore dù AFF cho phép đăng ký đến 30 người. Thầy trò ông Tan Cheng Hoe chỉ còn không đầy 48 giờ để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. AFF chắc chắn phải họp sớm quyết định. AFF đã lập một ban xử lý các trường hợp khẩn cấp trước khi giải khai mạc để đối mặt tình huống như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news