Tin mới

ĐT nữ Philippines đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng World Cup 2023

Thứ năm, 06/07/2023, 15:25 (GMT+7)

Nằm ở bảng đấu dễ thở giúp ĐT nữ Philippines tự tin đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023.

Lá thăm may rủi đã đưa ĐT nữ Philippines vào bảng A được cho là nhẹ nhất trong 8 bảng đấu với chủ nhà New Zealand vốn không mạnh và Thụy Sĩ được đánh giá rất yếu.

Chính vì vậy ĐT nữ Philippines cũng mạnh dạn đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng với ít nhất là suất nhì bảng A. Đại diện Đông Nam Á hoàn toàn có cơ sở để hướng đến điều này khi đội bóng được đánh giá cao nhất bảng đấu này là Na Uy cũng từng được dẫn dắt bởi HLV Alen Stajcic - thuyền trưởng của ĐT nữ Philippines hiện tại. Bởi vậy, nhà cầm quân người Úc hiểu rất rõ đại diện châu Âu.

ĐT nữ Philippines đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023
ĐT nữ Philippines đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023

Cũng cần phải nói thêm, chủ tịch LĐBĐ Philippines là tỉ phú Nanong Araneta cũng là ủy viên Ban chấp hành FIFA rất chịu khó đầu tư để nâng tầm ĐT nữ Philippines mạnh lên với chiến dịch nhập tịch và đi tập huấn nước ngoài liên tục để hướng đến World Cup 2023.

ĐT nữ Philippines sẽ đá trận mở màn gặp Thụy Sĩ vào ngày 21/7. Sau đó lần lượt đụng độ chủ nhà New Zealand vào 25/7 và gặp tuyển Na Uy vào 30/7.

ĐT nữ Việt Nam đã đặt chân đến New Zealand
ĐT nữ Việt Nam đã đặt chân đến New Zealand

Về phía ĐT nữ Việt Nam, trưa ngày 6/7 (giờ địa phương), thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn tất 3 chặng bay để có mặt tại thành phố Napier – nơi sẽ diễn ra trận giao hữu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ New Zealand, khởi động giai đoạn chuẩn bị cuối cùng hướng đến VCK bóng đá nữ thế giới 2023 tại New Zealand và Australia.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có 6 ngày tập luyện và thi đấu giao hữu tại Napier. Trong thời gian này, đội sẽ lưu trú tại khách sạn Swiss-belboutique, cách sân thi đấu giao hữu McLean Park chỉ 5 phút di chuyển bằng xe bus. Dù có nắng nhưng thời tiết tại Napier ở thời điểm này vẫn có chút lạnh với nhiệt độ khoảng 14 độ C.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023