Tin mới

Siêu máy tính dự đoán cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Thứ tư, 05/07/2023, 16:10 (GMT+7)

Công cụ phân tích của trang Stuff (New Zealand) đã đưa ra những thống kê, dự đoán về khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

Sáng 5/7, ĐT nữ Việt Nam đã lên đường sang New Zealand, chuẩn bị cho VCK World Cup 2023 diễn ra kể từ cuối tháng này.

Trước giờ lên đường, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đây là chuyến đi đặc biệt không chỉ với ĐT nữ Việt Nam mà còn là với cả cá nhân tôi. Thật sự, đây là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam nói chung và nền bóng đá nữ Việt Nam nói riêng.

Chúng tôi đã sang New Zealand hồi tháng 10 năm ngoái để đi khảo sát. Nhưng lần này rất hồi hộp. Vì toàn đội sẽ thi đấu ở VCK bóng đá nữ thế giới 2023. Tại giải đấu, chúng tôi sẽ được cất tiếng hát quốc ca ngay tại nước bạn, ở đấu trường thế giới”.

ĐT nữ Việt Nam đã lên đường sang New Zealand
ĐT nữ Việt Nam đã lên đường sang New Zealand

Theo công cụ phân tích trang của Stuff (New Zealand) đội tuyển nữ Việt Nam có sức mạnh đứng thứ 25/32 đội tham dự giải đấu này. Thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp trên các đội bóng là Zambia, Haiti, New Zealand, Costa Rica, Philippines, Morocco và Panama.

Đáng chú ý, Huỳnh Như cùng đồng đội vẫn được đánh giá có 6% cơ hội vượt qua vòng bảng dù rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của những đối thủ rất mạnh như ĐT nữ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. 

Dự đoán của siêu máy tính của tờ Stuff về ĐT nữ Việt Nam
Dự đoán của siêu máy tính của tờ Stuff về ĐT nữ Việt Nam

Một đội bóng khác ở khu vực Đông Nam Á là ĐT nữ Philippines được đánh giá cao hơn về khả năng đi tiếp với 28% do nằm ở bảng đấu 'dễ thở' hơn gồm  New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ. 

Theo siêu máy tính của tờ Stuff, ĐT nữ Mỹ cùng là đội bóng mạnh nhất giải đấu với điểm số sức mạnh là 2273. Họ có 75% cơ hội vào tứ kết, 61% cơ hội vào bán kết, 41% cơ hội vào chung kết và 24% cơ hội vô địch.

8 bảng đấu tại World Cup nữ 2023
8 bảng đấu tại World Cup nữ 2023

ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân ở World Cup nữ 2023 gặp đội tuyển Mỹ vào ngày 22/7. Sau đó, chúng ta sẽ gặp Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8). Trước đó, Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ có hai trận giao hữu với New Zealand (10/7) và Tây Ban Nha (15/7).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news