Tin mới

ĐT nữ Việt Nam chốt lịch đấu giao hữu với đội từng 2 lần vô địch World Cup

Thứ hai, 17/04/2023, 10:47 (GMT+7)

Nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với tuyển nữ Đức.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK bóng đá nữ thế giới, ĐT nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Đức từ ngày 5/6 đến 25/6 tại Frankfurt. Trong thời gian tập huấn tại đây, thày trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT nữ Đức vào lúc 18h15 (giờ địa phương) ngày 24/6. 

Đây sẽ là trận đấu bổ ích cho tuyển nữ Việt Nam để hướng tới World Cup nữ 2023 tổ chức tại New Zealand. Tuyển nữ Đức đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA, tính tới tháng 4/2023. 

ĐT nữ Việt Nam sẽ đấu giao hữu với ĐT nữ Đức
ĐT nữ Việt Nam sẽ đấu giao hữu với ĐT nữ Đức

ĐT nữ Đức cũng có 8 lần lên ngôi vô địch giải vô địch bóng đá nữ châu Âu. Đội bóng này cũng thường xuyên góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Họ đã có hai lần lên ngôi vô địch thế giới các năm 2003 và 2007, một lần giành ngôi Á quân năm 1995 và hai lần xếp hạng tư các năm 1991, 2015.

Chia sẻ về trận đấu với ĐT nữ Đức, HLV trưởng Mai Đức Chung nhận định: “Chúng ta đã có sự chuẩn bị cho từng giải đấu. Những đội bóng ở châu Âu như ĐT nữ Đức sẽ là các đối thủ tốt cho ĐT nữ Việt Nam trước khi thi đấu tại VCK bóng đá nữ thế giới”.

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT nữ Đức Martina Voss-Tecklenburg nói: “Chúng tôi rất mong đợi hai trận đấu với ĐT Việt Nam và ĐT Zambia. Chúng tôi lựa chọn các đội đến từ châu Á và châu Phi, là những châu lục mà chúng tôi sẽ gặp tại vòng bảng VCK bóng đá nữ. Tôi rất hào hứng khi được thi đấu cùng 2 đội tuyển này.

Tôi cũng thực sự mong chờ về các địa điểm tổ chức. Chúng tôi luôn có thể tận hưởng thời gian thi đấu tại Offenbach. Tôi hi vọng khán giả sẽ đến và cổ vũ chúng tôi. Tương tự như trận đấu cuối cùng tại Furth trước khi bước vào VCK bóng đá nữ. Tôi mong đợi những điều tuyệt vời, thậm chí có thể là bán hết vé để tạo bước đà hướng đến VCK bóng đá nữ thế giới tại Australia và New Zealand”.

ĐT nữ Việt Nam sẽ tập huấn 2 tuần tại Nhật Bản trước khi sang Đức
ĐT nữ Việt Nam sẽ tập huấn 2 tuần tại Nhật Bản trước khi sang Đức

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản và tập huấn tại đây khoảng 2 tuần. ĐT nữ Việt Nam sẽ đóng quân tại J-Green Dream Training Camp. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 3 trận đấu giao hữu với các câu lạc bộ: ĐH TDTT Biwako Seikei (ngày 19/4), Cerezo Osaka (ngày 22/4), ĐH TDTT Osaka (ngày 26/4). Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển sang Đức theo lịch trình dự kiến.

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT nữ Việt Nam