Tin mới

ĐT Thái Lan đá giao hữu với đối thủ mạnh, tích cực ‘rèn chân’ để cạnh tranh cùng Việt Nam

Thứ năm, 15/04/2021, 10:20 (GMT+7)

Trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022, đối thủ của ĐT Việt Nam là ĐT Thái Lan đã quyết định có 2 trận giao hữu gặp đội bóng tương đối mạnh, nhằm thích nghi với áp lực ở những cuộc đụng độ chính thức tới đây.

Theo Siam Sport, tuyển Thái Lan sẽ đá giao hữu với Tajikistan (hạng 121 thế giới) và Oman (hạng 80 thế giới). Lịch trình cụ thể của hai trận đấu này chưa được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan công bố. Tuy nhiên, cả hai trận này đều đá kín và không được tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

Người Thái đang rất quyết tâm giành lấy ngôi đầu mà ĐT Việt Nam đang nắm giữ tính đến thời điểm hiện tại, và đặt ra mục tiêu là lọt vào vòng loại dành cho 8 nước mạnh nhất Châu Á. Chính vì thế, ĐT Thái Lan cần một sự chuẩn bị thật tốt trước khi đến UAE vào tháng 6, và việc lựa chọn đá giao hữu là rất hợp lý.

ĐT Thái Lan đá giao hữu với đối thủ mạnh, tích cực ‘rèn chân’ để cạnh tranh cùng Việt Nam - Ảnh 1

HLV Akira Nishino không muốn thi đấu với các CLB địa phương do chưa đủ tính cạnh tranh, nên Thái Lan đã chốt xong thỏa thuận với Tajikistan và Oman. Trong 2 cái tên này, Oman đang là đội tuyển có thứ hạng FIFA xếp trên Thái Lan (106). Tại Asian Cup 2019 mà UAE tổ chức, Oman vào vòng 1/8. Thời điểm ấy, ĐT Việt Nam trở thành đại diện đầu tiên của Đông Nam Á vào đến Tứ kết. 

ĐT Thái Lan đá giao hữu với đối thủ mạnh, tích cực ‘rèn chân’ để cạnh tranh cùng Việt Nam - Ảnh 2

Vào hôm 12/4, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan công bố danh sách triệu tập 47 cầu thủ để chuẩn bị cho các trận còn lại ở vòng loại World Cup, với nhiều gương mặt quen thuộc như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan hay Tristan Do... Trong số đó xuất hiện gương mặt rất đáng chú ý là Thanawat Sungjitthavorn, tiền vệ đang khoác áo đội trẻ Leicester City, chơi ở vị trí hộ công. 

ĐT Thái Lan đá giao hữu với đối thủ mạnh, tích cực ‘rèn chân’ để cạnh tranh cùng Việt Nam - Ảnh 3

Danh sách chính thức chốt lại sẽ được huấn luyện viên Akira Nishino công bố sát thời điểm toàn đội bay sang UAE. ĐT Thái Lan dự kiến mang theo 25-27 người, vượt quá con số 23 người mà FIFA cho phép đăng ký, nhưng đây là quyết định phòng trường hợp bất ngờ xảy ra (Chấn thương, dịch bệnh,…) 

Hiện Thái Lan đang đứng thứ ba trong bảng đấu của mình (bảng G), kém Việt Nam 3 điểm. Các đối thủ còn lại mà họ sẽ phải gặp là UAE, Indonesia và Malaysia.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news