Tin mới

Thời cơ ngàn vàng cho Tiến Dũng, phải ‘lợi dụng’ nếu không muốn mãi là kẻ thất bại

Thứ tư, 14/04/2021, 11:44 (GMT+7)

Trong cái rủi của đồng đội lại có cái may dành cho thủ thành Bùi Tiến Dũng. Anh đã mất tích quá lâu nhưng giờ bất ngờ đang đứng trước cơ hội tốt để tìm lại bản thân.

Tại vòng 9 V.League mới khép lại cách đây ít lâu, trong trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa và CLB TP. Hồ Chí Minh đã xảy ra sự việc không đáng có giữa cầu thủ và đội ngũ trọng tài.

Sau khi trận đấu khép lại, đội khách đã chạy tới vây kín tổ trọng tài để khiếu nại về những tình huống gây tranh cãi trong trận đấu. Đỉnh điểm là hành vi xấu xí của thủ thành Thanh Thắng, anh này vì không giữ nổi bình tĩnh đã có nhiều lời lẽ xúc phạm và đặc biệt là pha húc đầu thẳng vào mặt trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành.

Thời cơ ngàn vàng cho Tiến Dũng, phải ‘lợi dụng’ nếu không muốn mãi là kẻ thất bại - Ảnh 1
Thời cơ ngàn vàng cho Tiến Dũng, phải ‘lợi dụng’ nếu không muốn mãi là kẻ thất bại - Ảnh 2

“Thanh Thắng liên tục chửi lúc đi ngang qua tôi. Sau đó anh ấy húc đầu vào mặt và đẩy tôi ngã. Bùi Văn Đức, Võ Huy Toàn và HLV thủ môn Trần Minh Quang thấy thế không can ngăn mà cũng lao vào” - Trọng tài biên Nguyễn Lê Nguyên Thành thuật lại. 

Ngay sau trận đấu, Ban kỷ luật của VFF đã vào cuộc để điều tra vụ việc nhằm sớm đưa ra án phạt dành cho các cầu thủ có hành vi không đúng mực. Với cá nhân thủ thành Thanh Thắng khó có thể thoát án phạt dài hạn từ phía VFF, có thể lên đến 5 trận bị treo giò. 

Thời cơ ngàn vàng cho Tiến Dũng, phải ‘lợi dụng’ nếu không muốn mãi là kẻ thất bại - Ảnh 3

Thiếu vắng thủ thành số 1 chắc chắn gây nên nỗi lo cho CLB TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, với những người hâm mộ giàu tình cảm, họ lại có lý do để cảm thấy lạc quan khi nghĩ tới Bùi Tiến Dũng. Hơn bao giờ hết, đây chính là cơ hội để ngôi sao quốc dân một thời tìm lại bản thân mình trong vai trò của một thủ môn. 

Người cạnh tranh cùng Tiến Dũng trong trường hợp Thanh Thắng bị treo giò chỉ có một mình Phạm Văn Cường, tân binh mới được TP.HCM mua về từ Quảng Nam hiện vẫn chưa có trận đấu ra mắt đội bóng mới. Thủ thành xứ Thanh cần phải tận dụng triệt để cơ hội này trước khi nghĩ về mục tiêu dài hơn trong sự nghiệp. 

Thời cơ ngàn vàng cho Tiến Dũng, phải ‘lợi dụng’ nếu không muốn mãi là kẻ thất bại - Ảnh 4

Tiến Dũng từng là bản hợp đồng đắt giá của TP. Hồ Chí Minh, thế nhưng mùa này anh chưa ‘đứng gôn’ được bất kỳ phút nào cho câu lạc bộ. Thậm chí suốt 5 vòng gần nhất Tiến Dũng còn không được đăng ký thi đấu. Lần gần nhất người ta thấy Dũng chơi bóng đã cách đây 4-5 tháng trời. Sa sút phong độ, chấn thương là 2 lý do chính được ban lãnh đạo đội bóng đưa ra. 

Hình ảnh của Tiễn Dũng đã không còn đẹp theo đúng chuyên môn mà anh từng thể hiện từ VCK Thường Châu. Mặc dù nhiều người tỏ ra thất vọng với thủ thành này, nhưng thực tế vẫn còn một bộ phận lớn người hâm mộ mong đợi một ngày anh tiếp tục bay nhảy trong khung gỗ, tiếp tục mang lại cảm xúc thăng hoa như những gì đã làm được trong quá khứ. 

Thời cơ ngàn vàng cho Tiến Dũng, phải ‘lợi dụng’ nếu không muốn mãi là kẻ thất bại - Ảnh 5

Được biết, Tiến Dũng vẫn nhận được ưu ái từ ban huấn luyện CLB TP. Hồ Chí Minh. Việc Thanh Thắng sẽ bị treo giò là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để anh làm lại sự nghiệp, ghi điểm trong mắt HLV Mano Polking hay xa hơn là HLV Park Hang Seo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news