Tin mới

ĐT Thái Lan tiếp tục gặp bất lợi trước thềm AFF Cup 2022

Thứ năm, 06/10/2022, 10:36 (GMT+7)

ĐT Thái Lan khả năng cao sẽ không có đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2022 khi 2 CLB Thai League không muốn để cầu thủ lên tuyển.

ĐT Thái Lan đặt quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch ở kỳ AFF Cup 2022 vào cuối năm. Trong bối cảnh ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin khả năng cao sẽ không trở về khoác áo ĐTQG. Mới đây, HLV Mano Polking lại nhận thêm một tin không vui khi 2 CLB Thai League là Buriram United và Chonburi đánh tiếng sẽ không cho các cầu thủ tập trung cùng ĐT Thái Lan dự AFF Cup 2022.

HLV Polking gặp khó về lực lượng trước thềm AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
HLV Polking gặp khó về lực lượng trước thềm AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Nguyên nhân được phía 2 CLB này đưa ra do họ nghi ngờ khả năng cầm quân của vị chiến lược gia này. Cụ thể, Chủ tịch CLB Buriram United lên tiếng: "HLV phải là người chịu trách nhiệm hoàn toàn dù chỉ 1 giây đội nhà thi đấu không tốt. Nếu là futsal thì chỉ 1 giây cũng có thể tạo ra sự khác biệt và nhiều giá trị cho trận đấu. Vì vậy, đừng nói với tôi chỉ là 45 phút thi đấu không tốt, 1 giây cũng không thể chấp nhận.

>>Xem thêm: Đại diện VFF đề nghị sử dụng sân cỏ tự nhiên cho trận Singapore - Việt Nam 

Đừng trách LĐBĐ hay các CLB hay cầu thủ. Là HLV thì phải có quyền hạn và trong lịch FIFA Days, bạn có quyền triệu tập các cầu thủ tốt nhất cần có. Ở CLB Buriram United, chúng tôi cũng đã tuân thủ mọi quyết định triệu tập cầu thủ trong thời gian cho phép này, vì vậy việc đội tuyển chơi không tốt chắc chắn phải do HLV, và ông ta phải chịu trách nhiệm thay vì phản ứng và bào chữa”.

Việc ĐT Thái Lan dưới thời HLV Polking chưa có được sức bật cần thiết và do AFF cũng không thuộc hệ thống các giải đấu của FIFA nên các CLB chủ quản có quyền không nhả quân cho ĐTQG.

ĐT Thái Lan khó có được đội hình mạnh nhất tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
ĐT Thái Lan khó có được đội hình mạnh nhất tại AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Nếu 2 CLB Buriram United và Chonburi đóng góp cho ĐT Thái Lan rất nhiều trụ cột: Theerathon Bunmathan, Pansa Hemviboon, Kritsada Kaman, Channarong Promsrikaew hay Supachai Chaided và Suphanat Mueanta.

Nếu thiếu vắng đi những gương mặt trên sẽ khiến sức mạnh của 'Voi chiến' tại AFF Cup 2022 giảm đi đáng kể. Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A với các đối thủ Philippines, Indonesia, Campuchia, Brunei/Timor Leste.

ĐT Thái Lan tiếp tục gặp bất lợi trước thềm AFF Cup 2022 - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news