Tin mới

ĐT Việt Nam đấu Ả Rập Xê Út: Lộ diện 'thần tài' điều khiển phòng VAR, điềm may mắn dến với thầy Park?

Thứ sáu, 20/08/2021, 10:06 (GMT+7)

Trong lần đầu tiên công nghệ VAR được áp dụng tại vòng loại thứ 3 World Cup, ĐT Việt Nam đã gặp "điềm may mắn" ở trận đấu ở màn gặp ĐT Ả Rập Xê Út.

Vào 20h00 ngày 2/9 (theo giờ địa phương), tức 00h00 ngày 3/9 theo giờ Việt Nam, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên thuộc vòng loại thứ 3 World Cup gặp ĐT Ả Rập Xê Út. Mới đây, thông tin từ trang Alghad cho biết, tổ trọng tài phụ trách VAR trong trận đấu giữa 2 đội cũng được xác nhận. Đó là trọng tài Adham Makhadmeh sẽ cùng với trợ lý Ahmed Faisal.

Adham Makhadmeh là trọng tài người Jordan, bắt đầu sự nghiệp cầm còi trong các trận đấu quốc tế từ năm 2013. Vị trọng tài 34 tuổi này được ví như "thần tài" của ĐT Việt Nam khi ông từng hai lần bắt chính trong những trận đấu của các chàng trai áo đỏ.

Trọng tài Makhadmeh là người sẽ điều khiển phòng VAR trong trận đấu ĐT Việt Nam vs Ả Rập Xê Út
Trọng tài Makhadmeh là người sẽ điều khiển phòng VAR trong trận đấu ĐT Việt Nam vs Ả Rập Xê Út

Trận đấu đầu tiên mà ông Adham Makhadmeh bắt chính có sự tham dự của ĐT Việt Nam là chiến thắng 4-1 trước Đài Loan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018.

Tiếp đến, vị vua áo đen người Jordan tiếp tục điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei tại vòng loại U23 châu Á 2020. Đó là trận đấu mà Quang Hải, Hoàng Đức đã có chiến thắng 6-0 trước đối thủ. 

Ảnh: VTC News
Ảnh: VTC News

Dù chỉ là trọng tài điều khiển phòng VAR nhưng đây có thể coi là một "điềm may mắn" cho thầy trò HLV Park Hang-seo. VAR là công nghệ lần đầu tiên được áp dụng tại vòng loại thứ 3 World Cup. Sự xuất hiện của VAR sẽ giúp những tình huống gây tranh cãi trong các trận đấu được phân định rõ ràng. 

Ngoài ra, trận đấu giữa ĐT Saudi Arabia và ĐT Việt Nam được tổ chức ở sân Mrsool Park. Đây là sân đấu mà ĐT Ả RẬp Xê Út dành thành tích toàn thắng trong năm 2021. 

Công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong các trận đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong các trận đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Ngày 25/3, họ đánh bại Kuwait với tỷ số 1-0. Kế đến tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cũng trên chính sân Mrsool Park, Saudi Arabia đánh bại 5-0 Palestine; hạ gục 3-0 trước Yemen, đả bại Singapore 3-0 trước khi đè bẹp Uzbekistan cũng với tỷ số tương tự.

ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Ả Rập Xê Út vào ngày 27/8 tới đây. Toàn đội sẽ có những buổi tập để làm quen và thích nghi trước khi bước vào hành trình tại vòng loại World Cup. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news