Tin mới

ĐT Việt Nam có thể bị loại sau vòng bảng Asian Cup vì điều luật này

Thứ sáu, 11/01/2019, 08:52 (GMT+7)

Cơ hội để đội tuyển Việt Nam đi tiếp tại Asian Cup 2019 là mong manh khi điểm fair-play là -2 (đã nhận 2 thẻ vàng) so với -1 của đội bạn (mới nhận 1 thẻ vàng).

Cơ hội để đội tuyển Việt Nam đi tiếp tại Asian Cup 2019 là mong manh khi điểm fair-play là -2 (đã nhận 2 thẻ vàng) so với -1 của đội bạn (mới nhận 1 thẻ vàng).

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Bóng đá Plus, sau trận ra quân với đội tuyển Iraq tại vòng bảng Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam tạm thời nằm trong nhóm 4 đội xếp thứ ba xuất sắc nhất với 0 điểm, hiệu số bàn thắng bại -1.

Trong bảng xếp hạng Asian Cup 2019, 2 đội đứng đầu nhóm này là UAE và Palestine, cùng có 1 điểm. Việt Nam và Turkmenistan cùng hiệu số -1 và ghi được 2 bàn thắng. Đứng thấp hơn có Kyrgyzstan, cũng hiệu số -1 nhưng mới ghi được 1 bàn. Xếp cuối là Lebanon, 0 điểm và hiệu số -2.

Pha bóng bị phạt thẻ vàng của Trọng Hoàng. Ảnh internet

Để đi được xa hơn tại Asian Cup, thầy trò HLV Park Hang Sep phải cố gắng lọt vào top 4 đội xếp thứ ba xuất sắc khi vòng bảng kết thúc. Có nghĩa, ĐT Việt Nam phải cố giành ít nhất 1 điểm hoặc ít ra là hạn chế số bàn thua trong trận gặp Iran và đánh bại Yemen với tỉ số đậm nhất có thể.

Tuy nhiên, cơ hội của đội tuyển Việt Nam ngày càng mong manh hơn vì luật fair-play. Tại bảng xếp hạng Asian Cup, Việt Nam bằng điểm, bằng hiệu số và số bàn thắng với Turkmenistan nhưng xếp dưới do điểm fair-play là -2 (đã nhận 2 thẻ vàng) so với -1 của đội bạn (mới nhận 1 thẻ vàng). Điều luật so sánh bằng điểm fair-play cực kỳ hiếm khi được sử dụng. Trong một cuộc đua căng thẳng, mọi yếu tố đem tới lợi thế đều nên xuất hiện trong tính toán. Điểm fair-play dù ít được sử dụng nhưng chắc chắn nên được lưu tâm đúng mức.

Trước đó, ở trận đấu với Iraq, 2 cầu thủ đội tuyển Việt Nam phải nhận thẻ vàng là Trọng Hoàng và Duy Mạnh. Đây cũng là 2 trong số những cầu thủ nóng tính nhất của ĐT Việt Nam.

Theo điều lệ của BTC, cầu thủ nào nhận 2 thẻ vàng liên tiếp ở 2 trận đầu sẽ phải vắng mặt ở trận đấu cuối cùng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news