Tin mới

ĐT Việt Nam đại chiến Thái Lan: Báo châu Á xếp 'Rồng vàng' trên cơ, thành bại ở Quang Hải, Chanathip

Thứ ba, 21/12/2021, 09:51 (GMT+7)

Trước thềm đại chiến giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2021, tờ ESPN phiên bản châu Á đưa ra nhận định về "trận chung kết sớm" ở giải đấu năm nay.

Trong bài viết với tựa đề: “Hai cặp bán kết bất ngờ giữa những kình địch khiến AFF Cup 2020 thêm hấp dẫn”, cây viết Gabriel Tan bày tỏ sự tiếc nuối khi Việt Nam và 'Voi chiến' gặp nhau hơi sớm, đồng thời nhận định đây là “trận chiến tranh giành quyền lực tối cao" tại AFF Cup 2020.

Việc xếp thứ hai ở bảng B AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với Thái Lan ở trận bán kết. Nhiều chuyên gia cho rằng trận đấu này giống như 'trận chung kết sớm' ở AFF Cup năm nay (19h30, 23/12). Ảnh: GM
Việc xếp thứ hai ở bảng B AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với Thái Lan ở trận bán kết. Nhiều chuyên gia cho rằng trận đấu này giống như "trận chung kết sớm" ở AFF Cup năm nay (19h30, 23/12). Ảnh: GM

Gabriel Tan cho rằng, màn chạm trán giữa 2 đội bóng hàng đầu khu vực “đáng ra phải là một trận chung kết trong mơ”. Vì thế, việc phải rời cuộc chơi ở bán kết có thể coi là một thất bại cho bất cứ đội nào.

ESPN bản châu Á cho rằng Việt Nam 'dày dạn trận mạc' hơn Thái Lan.
ESPN bản châu Á cho rằng Việt Nam "dày dạn trận mạc" hơn Thái Lan.

"Thái Lan đang thể hiện phong độ cao hơn so với đội tuyển Việt Nam và đang là đội duy nhất toàn thắng ở giải đấu. Họ cũng cho thấy chiều sâu lực lượng vô cùng tuyệt vời khi chỉ cần đội hình hai cũng hạ gục được Singapore”, Gabriel Tan nhận định.

Tuy nhiên, ký giả này nhận định thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đang ở cửa trên: “Việt Nam có thể coi là đội dạn dày trận mạc hơn, điều sẽ giúp họ sở hữu vị thế tốt trước màn đụng độ đáng chờ đợi sắp tới”.

ĐT Việt Nam đại chiến Thái Lan: Báo châu Á xếp 'Rồng vàng' trên cơ, thành bại ở Quang Hải, Chanathip
ĐT Việt Nam đại chiến Thái Lan: Báo châu Á xếp 'Rồng vàng' trên cơ, thành bại ở Quang Hải, Chanathip

Ngoài ra, Gabriel Tan cũng đang mong chờ cuộc so tài đáng dõi theo ở những cá nhân xuất sắc của mỗi đội: “Nếu như Thái Lan tự hào với Chanathip Songkrasin thì Việt Nam cũng có Quang Hải. Họ là những cầu thủ vô cùng tài năng và đã cùng nhau giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup ở ba kỳ liên tiếp. Đây là những nhân vật đóng góp tiếng nói vô cùng quan trọng trong thành bại của hai đội bóng”, Gabriel Tan bình luận.

Sức nóng của đại chiến giữa ĐT Việt Nam với Thái Lan là không phải bàn cãi, đặc biệt khi sức mạnh đôi bên rất cân xứng dưới thời HLV Park Hang-seo.
Sức nóng của đại chiến giữa ĐT Việt Nam với Thái Lan là không phải bàn cãi, đặc biệt khi sức mạnh đôi bên rất cân xứng dưới thời HLV Park Hang-seo.

Trong sáng 20/12, các học trò của HLV Park Hang-seo hào hứng làm quen "chảo lửa" có sức chứa gần 60.000 chỗ ngồi, nơi tổ chức các trận đấu bán kết và chung kết AFF Cup 2021.

Hiện tại ĐT Thái Lan có chút lợi thế so với ĐT Việt Nam khi thầy trò HLV Mano Polking đã được chơi toàn bộ 4 trận đấu vòng bảng trên sân vận động quốc gia Singapore. Tại đây, "Voi chiến" đã thắng cả 4 trận đấu để giành ngôi nhất bảng A, qua đó đối đầu với ĐT Việt Nam ở vòng bán kết AFF Cup 2021.

Dù đã đạt rất nhiều thành tựu dưới thời HLV Park Hang-seo nhưng thực tế ông thầy người Hàn Quốc và 
'Rồng vàng' chưa thể thắng Thái Lan ở một giải đấu chính thức. Chúng ta mới chỉ thắng nhọc 'Voi chiến' 1-0 ở King's Cup, còn lại thì hòa địch thủ này 2 trận tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news