Tin mới

ĐT Việt Nam đón tin vui sau khi test Covid, người hâm mộ thở phào trong ngày thầy Park trở lại

Chủ nhật, 07/11/2021, 07:53 (GMT+7)

Thông tin có 8 ca dương tính với Covid 19 tại khách sạn nơi đội tuyển Việt Nam đóng quân đã khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Tuy nhiên những cập nhật mới nhất có thể làm yên tâm người hâm mộ Việt Nam.

Như tin đã đưa, vào sáng hôm qua 6/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC Hà Nội) đã phát đi thông báo tìm người trên địa bàn thành phố có đến làm việc và gặp gỡ người đang có mặt tại khách sạn Grand Plaza và tòa nhà văn phòng Charmvit, số 117 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, từ ngày 28/10 đến ngày 06/11/2021.

Sau sàng lọc ban đầu, đã có 8 trường hợp được xác định dương tính với Covid-19 ở 2 tòa nhà này. Điều khiến người hâm mộ lo lắng hơn cả, đó là việc khách sạn Grand Plaza cũng đang là nơi đóng quân của đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022 chỉ còn 5 ngày nữa là khởi tranh.

Bởi vậy, rất nhanh sau đó, các thành viên ĐT Việt Nam đã được lấy mẫu xét nghiệm. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng đã lên tiếng trấn an người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi cho biết tình hình vẫn ổn, chưa có ca dương tính nào được phát hiện trong nội bộ đội tuyển và sau đó tất cả các cầu thủ vẫn có thể ra sân tập luyện theo đúng kế hoạch.

ĐT Việt Nam đã được test Covid và chưa có vấn đề đáng tiếc phát sinh - Ảnh: Thethaovanhoa
ĐT Việt Nam đã được test Covid và chưa có vấn đề đáng tiếc phát sinh - Ảnh: Thethaovanhoa

Tại buổi tập hôm nay, HLV Park Hang Seo đã trực tiếp điều hành chỉ đạo triển khai giáo án tới các học trò. Ông cùng với trợ lý Kim Tae Min, bác sỹ Choi Ju Young và 8 cầu thủ U23 vừa hoàn thành vòng loại U23 châu Á đã gia nhập đội tuyển quốc gia. Đó là thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, tiền vệ Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô và tiền đạo Trần Văn Đạt.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng quyết định tạo cơ hội cho tiền đạo Hồ Thanh Minh, người hùng đã ghi bàn vào lưới U23 Myanmar để ấn định chiến thắng 1-0 cho U23 Việt Nam, lên tập luyện và thử lửa cùng các đàn anh ở ĐTQG.

Được biết, bên cạnh công tác chuẩn bị về chuyên môn, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, song song với hoạt động theo nguyên tắc bong bóng khép kín, đội tuyển sẽ tiếp tục duy trì lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR hai ngày một lần.

Các cầu thủ vẫn ra sân tập luyện bình thường - Ảnh: Thanh Niên
Các cầu thủ vẫn ra sân tập luyện bình thường - Ảnh: Thanh Niên

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh chia sẻ về những thay đổi chiến thuật của thầy Park: “HLV Park Hang-seo đã thay đổi khá nhiều về chiến thuật trong các buổi tập. Toàn đội rất tập trung để hướng tới trận đấu sắp tới. Bản thân tôi cũng rất nỗ lực và khát khao được góp mặt trong trận đấu trước đối thủ mạnh Nhật Bản”.

Xuân Mạnh cũng cho biết, đội tuyển không hề sợ hãi trước các đối thủ hàng đầu châu lục và xác định sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức và tập trung tối đa để có điểm số trong các trận đấu tiếp theo.

“Đó là mục tiêu rất khó khăn, nhưng toàn đội sẽ cố gắng để đạt được. Thế mạnh của chúng ta là tinh thần chiến đấu, tinh thần Việt Nam. Việc khán giả được vào sân cổ vũ cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp toàn đội nhập cuộc với tâm thế tự tin hơn”,  Xuân Mạnh kết luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news