Tin mới

Chính thức: Chủ nhà Việt Nam chốt ngày khai mạc cho SEA Games 31

Thứ năm, 04/11/2021, 15:48 (GMT+7)

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tổ chức tại Việt Nam đã chính thức được chốt ngày khai mạc và bế mạc, sau khi phải hoãn vì dịch Covid-19.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á, SEA Games 31, Chính phủ đã đồng ý với đề xuất thời gian tổ chức của Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội. 

Theo đó, SEA Games 31 chính thức được ấn định khai mạc vào ngày 12/5, bế mạc vào ngày 23/5. Các môn bóng đá và một số môn thể thao sẽ thi đấu từ trước khai mạc khoảng 1 tuần.

Sau khi phải tạm hoãn theo lịch cũ vào tháng 12/2021 vì dịch Covid-19, sự kiện thể thao lớn nhất của khu vực Đông Nam Á đã chính thức chốt ngày khai mạc. Việt Nam và các quốc gia láng giềng sẽ có hơn 5 tháng để chuẩn bị cho Đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

SEA Games 31 đã được chính thức ấn định ngày khai mạc - Ảnh: Vietnamnet
SEA Games 31 đã được chính thức ấn định ngày khai mạc - Ảnh: Vietnamnet

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm tổng hợp và báo cáo cho Trưởng Ban Chỉ đạo về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo; quyết định việc thành lập Tiểu ban khai mạc, bế mạc SEA Games 31; phối hợp với Bộ Tài chính để khẩn trương thống nhất và bố trí kinh phí theo quy định, đáp ứng yêu cầu về tiến độ thời gian chuẩn bị, tổ chức SEA Games 31. 

Theo tính toán của BTC SEA Games, thời điểm tổ chức SEA Games 31, nhiều khả năng hầu hết các quốc gia Đông Nam Á đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 được khoảng 70-80% dân số. Như vậy, việc kiểm soát rủi ro tác động của đại dịch đến giải đấu sẽ được hạn chế đi rất nhiều cho ban tổ chức.

Ngoài ra, SEA Games 31 cũng đã được tính toán kỹ về thời điểm tổ chức để không trùng lịch với các đại hội thể thao lớn khác trong năm 2022 như Thế vận hội Olympic Mùa Đông (tháng 2/2022); Đại hội Thể thao Võ thuật & Trong nhà châu Á (tháng 3/2022); Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung (tháng 7/2022); Asiad (tháng 9/2022) ... Thời điểm này cũng thích hợp để Campuchia có đủ thời gian chuẩn bị tổ chức SEA Games 32 diễn ra tại Phnom Penh từ ngày 5 - 17/5/2023. 

Logo và linh vật của SEA Games 31 - Ảnh: VnExpress
Logo và linh vật của SEA Games 31 - Ảnh: VnExpress

Ở kỳ Đại hội lần này, chủ nhà Việt Nam không đăng cai tổ chức ASEAN Para Games 11 (Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á).

Đây cũng là lần đầu tiên, Đại hội thể thao Đông Nam Á tổ chức 40 môn với đầy đủ các nội dung thi đấu, đặc biệt không bỏ các nội dung liên quan đến các môn thể thao Olympic. Việc BTC đưa vào các môn Olympic là để SEA Games loại bỏ tình trạng "vơ vét" huy chương ở những nội dung "ao làng" thế mạnh của nước chủ nhà.

SEA Games 31 được tổ chức tại 12 tỉnh thành phố trên cả nước bao gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang. Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai, sau lần đầu rất thành công vào năm 2003 với ngôi nhất toàn đoàn.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news