Tin mới

ĐT Việt Nam nhận tin không vui từ án phạt của Indonesia

Thứ tư, 09/10/2019, 11:22 (GMT+7)

Sau khi để các CĐV làm loạn ở trận đấu với Malaysia, ĐT Indonesia đã thoát khỏi án phạt nặng từ FIFA.

Loạt trận thứ nhất vòng loại World Cup 2022 tại châu Á đã để lại ấn tượng xấu với vụ bạo loạn trên SVĐ Bung Karno của Indonesia. Đội tuyển từ xứ sở Vạn đảo tiếp đón Malaysia trên sân nhà trong trận cầu được coi là "siêu kinh điển" của Đông Nam Á. Và các CĐV nước này đã biến không khí cạnh tranh trở nên thù địch với những hành động khó chấp nhận.

Hình ảnh đầy thù địch mà các CĐV Indonesia giành tặng cho đối thủ ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu với Malaysia vừa qua. (Ảnh: Internet)

Ở trận đấu này, Malaysia đã vượt qua đối thủ đầy kịch tính với bàn thắng ở phút 90+6. Ngay thời điểm đó, SVĐ Bung Karno đã xảy ra bạo loạn.

Những hình ảnh trên khán đài cho thấy các CĐV Indonesia đã tràn sang khán đài của Malaysia để đuổi đánh, hành hung CĐV đội khách.Các đoạn video được chia sẻ trên Twitter cho thấy nhiều CĐV Indonesia liên tục khiêu khích, ném chai lọ, vật dụng cứng và thậm chí pháo sáng về phía CĐV Malaysia. Phóng viên tờ Indosport tường thuật đã thấy một CĐV Malaysia trở thành nạn nhân của vụ việc và được các nhân viên y tế đưa đi cấp cứu. Trong khi đó, BTC đã phải điều 5 xe bọc thép để đưa các cầu thủ Malaysia về khách sạn của họ.

ĐT Malaysia sau đó phải di chuyển về khách sạn với sự hộ tống của xe bọc thép. (Ảnh: BH Online)

Đã có ít nhất 1 CĐV của Malaysia phải nhập viện khẩn cấp sau vụ bạo loạn vừa qua. (Ảnh: Internet)

Ngay sau trận đấu này, LĐBĐ Malaysia đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA với công tác tổ chức của nước chủ nhà Indonesia. Và án phạt chính thức đã được đưa ra. Thay vì những đồn đoán phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả, ĐT Indonesia chỉ bị phạt 45.300 USD.

Như vậy ĐT Indonesia vẫn sẽ có được sự ủng hộ từ "cầu thủ thứ 12" trong cuộc tiếp đón thầy trò HLV Park Hang Seo vào ngày 15/10 tới đây. Tuy nhiên nước chủ nhà đã đổi địa điểm thi đấu đến SVĐ Kapten I Wayan Dipta tại Bali với sức chứa chỉ 23.000 chỗ ngồi. Áp lực sẽ được giảm tải đi phần nào nếu so với SVĐ Bung Karno với hơn 80.000 chỗ ngồi tại thủ đô Jarkata.

Dẫu vậy, các CĐV Việt Nam khi sang cổ vũ tại Indonesia cũng cần hết sức cẩn trọng, đặc biệt sau vụ bạo loạn xảy ra với CĐV Malaysia vừa qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news