Tin mới

CLB Bình Thuận bỏ giải phút chót, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam xử lý ra sao?

Thứ ba, 17/10/2023, 13:35 (GMT+7)

VFF và VPF đã chính thức thông báo về việc CLB bóng đá Bình Thuận xin rút lui khỏi hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Mới đây, trang chủ của VPF đã đăng tải thông tin nêu rõ: “CLB Bình Thuận chính thức rút khỏi danh sách tham dự các giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2023 từ ngày 10/10/2023. Do CLB Bình thuận rút khỏi danh sách tham dự, số lượng CLB tham dự giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2023/24 hiện còn 11 CLB; số lượng CLB tham dự giải bóng đá Cúp Quốc Gia 2023/24 hiện còn 25 CLB”.

Trước đó, ngày 10/10 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã gửi công văn đến LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc CLB Bình Thuận xin rút lui khỏi giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2023/2024. Sau đó, có thông tin cho rằng CLB Bình Thuận muốn rút lại quyết định kể trên sau khi có sự đồng hành của một nhà tài trợ.

CLB Bình Thuận rút lui không tham dự giải hạng Nhất 2023-2024
CLB Bình Thuận rút lui không tham dự giải hạng Nhất 2023-2024

Do thời gian chuẩn bị mùa giải mới quá ngắn và đề án xã hội hóa đội bóng đá Bình Thuận để chuyển sang mô hình công ty cổ phần bóng đá (theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện nay) vẫn chưa được phê duyệt, còn vướng một số khó khăn, nhất là về kinh phí và hình thành tổ chức bóng đá hoạt động theo Luật Doanh nghiệp.

 

Cũng theo thông báo của VPF, lịch thi đấu của giải hạng Nhất Quốc gia và Cup Quốc gia 2023/2024 vẫn được giữ nguyên. Đội thi đấu với CLB Bình Thuận ở mỗi vòng đấu thuộc giải hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 sẽ được nghỉ. Trong khi với Cup Quốc gia, CLB thi đấu với CLB rút lui, hoặc bị loại khỏi giải, được coi là thắng cuộc. Như vậy giải hạng nhất QG 2023-24 sẽ còn 11 đội. Lịch trình của giải vẫn giữ nguyên, đội thi đấu với Bình Thuận ở mỗi vòng đấu sẽ được nghỉ.

CLB Bình Thuận khả năng cao sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Ba
CLB Bình Thuận khả năng cao sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Ba

Việc Bình Thuận bỏ giải đồng nghĩa CLB Phù Đổng Ninh Bình không cần thi đấu vẫn giành vé vào vòng 1/8 của Cup Quốc gia vì có lịch thi đấu vòng loại với CLB Bình Thuận. Về số lượng đội rớt hạng sau khi CLB Bình Thuận rút lui khỏi giải hạng Nhất Quốc gia, VPF sẽ xin ý kiến VFF để điều chỉnh sau khi giải còn 11 đội tham dự (theo điều lệ giải, đội xếp thứ 11 và 12 sẽ xuống hạng).

Còn với CLB Bình Thuận, đội bóng này nhiều khả năng phải xuống thi đấu ở giải hạng Ba (theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp) chứ không thể xin xuống thi đấu ở giải hạng Nhì như mong muốn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League