Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 27/9 đến 7/10

Thứ ba, 27/09/2022, 06:08 (GMT+7)

Bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước: Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của rìa Nam lưỡi áp cao lục địa ổn định kết hợp với rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới qua khu vực Trung Trung Bộ nên Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Khu vực Bắc Trung Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động gió Đông hoạt động yếu dần nên đêm có mưa vừa và dông, có nơi mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. 

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 27/9 đến 7/10
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 27/9 đến 7/10

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa có cường độ suy yếu chậm; trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh; áp và độ ẩm giảm, sau ít thay đổi. Trung Bộ chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới qua khu vực Trung Trung Bộ nối với cơn bão số 4, từ chiều và đêm 27/9 chịu ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão; áp ít thay đổi sau giảm; độ ẩm ít thay đổi, sau tăng. Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam dải hội tụ nhiệt đới, kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới:

Khu vực Bắc Bộ: có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng khu vực đồng bằng và ven biển ngày 28/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: có mưa rào và dông vài nơi; riêng từ ngày 27 đến ngày 28//9 từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế có mưa rất to; gần sáng và ngày 28/9 Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; riêng từ ngày 27-28/9, ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Định và Bắc Tây Nguyên có mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 28 đến ngày 07/10:

Áp cao lục địa suy yếu chậm, từ khoảng ngày 29-30/9 được tăng cường yếu và giai đoạn từ khoảng ngày 03-04/10 có khả năng được tăng cường mạnh hơn. Bão số 4 di chuyển về phía Tây và suy yếu dần. Từ khoảng ngày 01/10 dải hội tụ nhiệt đới qua Trung Trung Bộ có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc và trên dải hội tụ nhiệt đới này có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news