Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 11 đến ngày 21/8

Thứ năm, 11/08/2022, 17:08 (GMT+7)

Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với bão số 2, sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nên khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với bão số 2, sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và sáng sớm nay đi vào đất liền các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng, trưa nay áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ nên Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 

Tây Nguyên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi. Hiện dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nối với vùng áp thấp phân tích trên. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 11 đến ngày 21/8
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ ngày 11 đến ngày 21/8

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới miền Bắc chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Bắc Bộ nối với vùng thấp suy yếu từ bão số 2 hoạt động yếu dần, từ khoảng ngày 13/8, hình thành rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ; áp tăng sau ổn định, độ ẩm cao và ít thay đổi. 

Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam hoạt động trung bình; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ và Thanh Hóa: Đêm nay và ngày mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; từ đêm mai 12/8 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Khu vực từ Nghệ An đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng Nghệ An đêm nay 11/8 có mưa, có nơi vừa, mưa to và dông.

Tây Nguyên, Nam Bộ: Chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 13 đến ngày 21/8 rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ và duy trì đến khoảng ngày 16/8, sau đó suy yếu và mờ dần đi. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động yếu dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ suy yếu dần.

Cảnh báo khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa-Nghệ An: Từ ngày 13-16/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news