Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ đêm ngày 4-14/6: Bắc Bộ mưa nắng kết hợp 

Thứ bảy, 04/06/2022, 18:17 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của rãnh thấp nối với vùng áp thấp phía Tây bị nén dịch dần xuống phía Nam nên Bắc Bộ những ngày tới mưa lớn. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay Bắc Bộ đang chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây bị nén dịch dần xuống phía Nam; riêng vùng núi chịu ảnh hưởng kết hợp hội tụ gió yếu trên cao, từ chiều tối và đêm 05/6 hội tụ gió trên cao 1500-5000m hoạt động mạnh lên trên khu vực Bắc Bộ; áp và độ ẩm ít thay đổi, từ chiều tối và đêm mai tăng. 

Trung Bộ nằm ở rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với hoạt động của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn; áp và độ ẩm ít thay đổi. Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của trường gió Tây Nam có cường độ trung bình; áp và độ ẩm thay đổi ít.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ đêm ngày 4-14/6: Bắc Bộ mưa nắng kết hợp 
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ đêm ngày 4-14/6: Bắc Bộ mưa nắng kết hợp 

Bắc Bộ những ngày tới có mưa rào và dông vài nơi, riêng trung du và đồng bằng ngày mai có nắng nóng; từ chiều tối và đêm mai (05/6) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong khi đó Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Dự báo rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ tiếp tục duy trì. Gió Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình đến mạnh. Vùng hội tụ gió lên đến 5000m duy trì trên khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của xu thế thời tiết trên, các chuyên gia cảnh báo khu vực Bắc Bộ từ đêm 06-12/6, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; từ ngày 13/6 mưa lớn giảm dần. 

Khu vực Trung Bộ từ ngày 06-13/6, ở khu vực Trung Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày 06-10/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news