Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 11-21/5 mới nhất

Thứ tư, 11/05/2022, 14:28 (GMT+7)

Cập nhật bản tin dự báo thời tiết trên cả nước thời hạn từ ngày 11 đến ngày 21/5, Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh hiếm gặp.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa suy yếu kết hợp rìa phía Nam rãnh áp thấp ở khoảng 23-26 độ Vĩ Bắc có xu hướng dịch dần xuống phía Nam. 

Riêng Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m; áp giảm, độ ẩm ít thay đổi. Miền Nam nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết phân tích trên; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 11-21/5 mới nhất
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ ngày 11-21/5 mới nhất

Dự báo thời tiết các khu vực trong khoảng 24 đến 48 giờ tới ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm ngày mai 11/5, mưa dông có xu hướng gia tăng ở vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Nhận định tình hình thời tiết từ đêm 12 đến ngày 21/5

Áp cao lục địa ở phía Bắc nén rãnh áp thấp dịch dần xuống phía Nam; khoảng ngày 14-15/5 lưỡi áp cao lục địa được tăng cường xuống Bắc Bộ, sau suy yếu và dịch dần ra phía Đông.

Từ khoảng ngày 12-13/5, gió Tây Nam có xu hướng thiết lập ở khu vực phía Nam.

Trên cao, vùng hội tụ gió lên đến 5000m duy trì trên khu vực Bắc Bộ. Áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định, từ khoảng ngày 13/5 suy yếu và rút dần ra phía Đông.  

Do ảnh hưởng của những yếu tố trên, Trung tâm Khí tượng thủy văn cảnh báo khu vực Bắc Bộ trong đó đặc biệt là khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; ở đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm.    

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ khoảng ngày 13-14 ở phía Bắc khu vực có mưa rào và dông rải rác mưa tập trung chiều tối và đêm; từ ngày 15-16/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 17/5 có mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 13/5, có mưa rào và dông rải rác (mưa tập trung vào chiều tối và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news