Tin mới

Phan Mạnh Quỳnh có hành động tôn trọng đặc biệt dành cho Mỹ Tâm giữa vấn nạn 'hát chùa'

Thứ hai, 13/06/2022, 16:50 (GMT+7)

Mặc dù là cha đẻ của ca khúc Hẹn ước từ hư vô nhưng Phan Mạnh Quỳnh không dám hát trọn vẹn bài khi chưa xin phép Mỹ Tâm.

Thời gian qua vấn đề bản quyền hay "hát chùa" được bàn luận rất nhiều, nhân sự kiện này cách hành xử của Phan Mạnh Quỳnh bất ngờ nổi lên. Cụ thể, trong một sự kiện mới đây tại Đà Lạt, nam ca sĩ đã được mời thể hiện ca khúc hit do chính anh sáng tác dành tặng cho Mỹ Tâm - Hẹn ước từ hư vô. 

Phan Mạnh Quỳnh có hành động tôn trọng đặc biệt dành cho Mỹ Tâm giữa vấn nạn 'hát chùa' (Ảnh FBNV)
Phan Mạnh Quỳnh có hành động tôn trọng đặc biệt dành cho Mỹ Tâm giữa vấn nạn "hát chùa" (Ảnh FBNV)

Tuy nhiên giọng ca Vợ Người Ta chỉ hát một đoạn nhỏ với đàn piano vì anh chưa xin phép đàn chị mang ca khúc này đi biểu diễn. Chất giọng đặc trưng của Mạnh Quỳnh được rất nhiều khán giả hưởng ứng, khen ngợi.

Mặc dù là cha đẻ của ca khúc nhưng Phan Mạnh Quỳnh không dám hát cả bài mà chỉ hát một đoạn nhỏ vì chưa xin phép đàn chị. Điều này đã giúp Phan Mạnh Quỳnh nhận được rất nhiều lời tán dương, giữa thời điểm việc "hát chùa", hát không xin phép của nghệ sĩ Việt bỗng rầm rộ.

Phan Mạnh Quỳnh không dám hát cả bài vì chưa xin phép Mỹ Tâm
Phan Mạnh Quỳnh không dám hát cả bài vì chưa xin phép Mỹ Tâm
Phan Mạnh Quỳnh có hành động tôn trọng đặc biệt dành cho Mỹ Tâm giữa vấn nạn 'hát chùa' - Ảnh 1

Đây không phải lần đầu tiên Phan Mạnh Quỳnh có cách ứng xử văn minh trong nghệ thuật mà trước đó, anh cũng từng chia sẻ về việc nghệ sĩ cover không xin phép. Theo quan điểm của nam nhạc sĩ, đó là điều vô tình khiến chất xám, thành quả của tác giả bị lợi dụng. 

"Tính tôi khá ôn hòa nhưng tôi thấy điều đó không đúng. Sáng tác một bài hát rất gian khổ. Thậm chí, làm MV còn bị thua lỗ nữa. Ngoài được khán giả yêu mến, bài hit còn cần được tôn trọng đúng với giá trị mà nhạc sĩ đã bỏ ra. Xu hướng cover vô hình trung trở thành cơ hội cho một số người lạm dụng thành quả, chất xám của người khác", Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ.

Phan Mạnh Quỳnh và Mỹ Tâm có mối quan hệ vô cùng thân thiết (Ảnh FBNV)
Phan Mạnh Quỳnh và Mỹ Tâm có mối quan hệ vô cùng thân thiết (Ảnh FBNV)

Anh cũng hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ có một bộ luật để cân bằng giữa người sáng tạo và người có nhu cầu sử dụng sản phẩm sáng tạo. Bởi sức sáng tạo là có giới hạn nên việc cover không xin phép khiến cho người sáng tác buồn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news