Tin mới

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 18/7: Bắc Bộ vẫn nắng nóng, đêm có mưa dông

Chủ nhật, 18/07/2021, 09:13 (GMT+7)

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, đợt nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 23/7 còn từ chiều tối nay (18/7) đến ngày 21/7, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 18/7, rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn ở khu vực Trung Bộ hoạt động mạnh dần lên.

Cũng theo thông báo của cơ quan khí tượng, do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (18/7), ở khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 23/7. Từ ngày 24/7, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng thu hẹp và dịu dần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cho biết thêm, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông kết hợp với hội tụ gió lên đến 3000m nên vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Từ chiều tối nay (18/7) đến ngày 21/7, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/ đợt, có nơi trên 250mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Trung tâm Khí tượng cho biết khoảng từ ngày 22-24/7, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng.

Khu vực Hà Nội: Từ chiều tối nay (18/7) đến 21/7, có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên từ nay đến ngày 19/7, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40mm/24h, có nơi trên 60mm/24h (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news