Tin mới

Dùng ảnh nóng rởm tống tiền 2 nữ quan chức

Thứ tư, 07/01/2015, 10:04 (GMT+7)

Những kẻ tống tiền đã tạo ra những bức ảnh nóng rởm của 2 nữ quan chức Trung Quốc để buộc họ phải giao hàng trăm ngàn nhân dân tệ, tờ CNS đưa tin.

Những kẻ tống tiền đã tạo ra những bức ảnh nóng rởm của 2 nữ quan chức Trung Quốc để buộc họ phải giao hàng trăm ngàn nhân dân tệ, tờ CNS đưa tin.

 

2 nữ quan chức bị tống tiền tại thành phố Liễu Châu, Quảng Tây

Cả 2 quan chức tại thành phố Liễu Châu, phía nam tỉnh Quảng Tây đã nhận được những bức thư vào sáng 5/1 chứa những bức ảnh tương tự nhau – một bức ảnh có mặt họ gắn vào thân một người phụ nữ đang có quan hệ với một người đàn ông.

Việc gia tăng số lượng quan chức Trung Quốc tham nhũng bị băt trong các vụ bê bối tình dục dẫn tới hiện tượng tống tiền bằng ảnh nóng giả tại đại lục.

Một trong 2 cán bộ nữ này được xác định với bí danh “Ayuan” đã nhận được thư từ một “thám tử” được phái đến để theo dõi và điều tra cô này.

Cô này buộc phải gửi 116.000 nhân dân tệ vào một tài khoản ngân hàng chỉ trong vòng 2 ngày, bằng không, tên thám tử kia sẽ “tấn công cô với một đòn nặng nề” bằng cách đăng những bức ảnh giả mạo kia lên mạng Internet.

 

Mặc dù vậy, Ayuan đã phát hiện ra những bức ảnh này dùng thủ thuật photoshop, ghép mặt cô với cơ thể một người phụ nữ khác. “Kỹ năng chỉnh sửa khá tệ vì thế mà tôi nhận ra ngay lập tức”, bài báo dẫn lời cô Ayuan.

 

Ayuan nói với cảnh sát rằng hình cô trong bức ảnh được copy từ một tấm hình của cô chụp trong một sự kiện liên quan đến công việc. Cô cho rằng kẻ tống tiền có lẽ đã tìm thấy và copy hình ảnh này trên internet.

Quan chức thứ hai tại thành phố Liễu Châu bị tống tiền cũng nhận được bức ảnh đã qua chỉnh sửa tương tự.

Cảnh sát xác nhận họ đang điều tra 2 vụ việc này.

Trong những năm gần đây, các quan chức Trung Quốc vướng vào bê bối tình dục ngày một tăng lên. Nhiều trường hợp bị phanh phui sau khi những bức ảnh nóng bị rò rỉ trên mạng.

Trước đó, những trường hợp ngoại tình tại Trung Quốc thường liên quan đến các cán bộ nam bị bắt cùng với tình nhân của họ. Nhưng vào tháng 11 năm ngoái, 2 cán bộ nữ tại Sơn Tây đã bị những kẻ tống tiền tung ra bằng chứng ngoại tình – đây là lần đầu tiên nữ quan chức Ngoại tình tại Trung Quốc bị phanh phui.

 

Video tham khảo :Những tai nạn kinh hoàng nhất được quay từ camera hành trình:

 

Số lượng quan chức tham nhũng Trung Quốc bị bắt trong bê bối tình dục tăng lên khiến những kẻ tống tiền đại lục sử dụng ảnh nóng giả để kiếm tiền.

Vào tháng 3/2013, cảnh sát đã bắt giữ 8 kẻ tình nghi tại tỉnh Hồ Nam. Những kẻ này bị buộc tội tống tiền quan chức bằng ảnh nóng rởm.

Các nghi phạm đã sử dụng những bức ảnh giả gửi đi 210 bức thư tống tiền để đòi tổng cộng 45 triệu nhân dân tệ từ các quan chức.

Cảnh sát cho biết những kẻ tnfh nghi này đã chuẩn bị thêm 150 thư tống tiền nữa và đã nhận được 255.000 nhân dân tệ.

Tân Hoa Xã đưa tin các quan chức Trung Quốc hiện đang tiến hành chiến dịch truy quét những kẻ dùng ảnh nóng giả để tống tiền.

Bảo Linh (tin tức SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news