Tin mới

Đụng độ biên giới Ấn - Trung, 3 quân nhân Ấn Độ thiệt mạng

Thứ ba, 16/06/2020, 18:44 (GMT+7)

3 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong "cuộc đối đầu dữ dội" với quân đội Trung Quốc tại khu vực biên giới.

Khu vực biên giới Ấn Độ - Trung Quốc đã không được bình lặng trong nhiều tuần gần đây. Ảnh: CNN

Theo tuyên bố của quân đội Ấn Độ, vụ đụng độ xảy ra khi họ đang thực hiện đàm phán xuống thang tại thung lũng Galwan ở khu vực tranh chấp Aksai Chin-Ladakh. Trong nhiều tuần qua, hai nước đã dồn quân đến khu vực này trước khi các chỉ huy quân sự cấp cao bắt đầu các cuộc đàm phán vào đầu tháng này.

Theo tuyên bố của quân đội Ấn Độ, đã có sự thiệt mạng ở "cả 2 phía", trong đó có 1 sĩ quan và 2 binh sĩ nước này. Tuyên bố không nêu cụ thể số trường hợp thương vong của Trung Quốc. Các quan chức quân sự cấp cao của cả 2 bên hiện đang họp để xoa dịu tình hình.

Trong cuộc họp báo ngày hôm nay, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết hôm 15/6, "quân đội Ấn Độ đã vi phạm nghiêm trọng sự đồng thuận và 2 lần vượt qua biên giới cho các hoạt động bất hợp pháp và kích động cũng như tấn công nhân viên Trung Quốc, dẫn đến xung đột nghiêm trọng giữa 2 bên". Người phát ngôn Trung Quốc kêu gọi phía Ấn Độ tôn trọng sự đồng thuận, không khuấy động căng thẳng và không bình luận về thương vong trong vụ đụng độ.

Căng thẳng đã gia tăng tại dãy Himalaya, dọc theo một trong những đường biên giới trên bộ dài nhất thế giới kể từ tháng trước. Cả New Delhi và Bắc Kinh đều cáo buộc đối pwhong vượt qua Đường Kiểm soát Thực tế (LAC) ngăn chia 2 nước. Vùng lãnh thổ này từ lâu đã bị tranh chấp, nổ ra nhiều cuộc xugn đột nhỏ và những cuộc cãi vã ngoại giao kể từ cuộc chiến đẫm máu giữa 2 nước năm 1962.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news