Tin mới

Dung mạo thời trẻ của 'Kẻ chọc cười thiên hạ' Xuân Hinh: Quá khứ và cuộc sống hiện tại không ai ngờ tới

Thứ sáu, 06/05/2022, 10:55 (GMT+7)

Dù nổi tiếng và sở hữu nhiều tài sản có giá trị nhưng nghệ sĩ Xuân Hinh vẫn sống bình dị, chan hòa với mọi người xung quanh.

Danh hài Xuân Hinh tên thật là Bùi Xuân Hinh (sinh năm 1960) tại Bắc Ninh. Tên tuổi anh gắn liền với loạt tiểu phẩm đình đám như: Thị Màu lên chùa, Thầy bói đi chợ, Người ngựa, ngựa người... Được biết, ông xuất thân trong 1 gia đình có bố làm nghề giáo viên, mẹ ở nhà nội trợ. Tuổi thơ của nam danh hài từng phải trải qua quãng thời gian vất vả, khó khăn. 

Căn nhà cổ của danh hài Xuân Hinh (Ảnh: Internet)
Căn nhà cổ của danh hài Xuân Hinh (Ảnh: Internet)

Lăn lộn đủ nghề trước khi nổi tiếng 

Đến năm 17 tuổi, ngoài việc học tập tại trường, nam danh hài đã phải đi làm thuê với đủ thứ nghề để kiếm những đồng tiền ít ỏi. Mục đích để phụ giúp thêm cho người thân. Ít ai biết rằng, thời niên thiếu ông từng để kiểu tóc dài với gương mặt và vóc dáng có phần khá gầy. 

Giữa lúc đang học THPT, năm 1997 nam danh hài thi và trúng tuyển vào Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Sau quãng thời gian học tập, đi diễn và tích lũy kinh nghiệm, ông thi đỗ vào ngành Dân ca, trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội vào năm 1983. 

Dung mạo thời trẻ của “Vua hề chèo” Xuân Hinh khiến nhiều người chú ý (Ảnh: Internet)
Dung mạo thời trẻ của “Vua hề chèo” Xuân Hinh khiến nhiều người chú ý (Ảnh: Internet)

Trong quá trình học tập, nam danh hài đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Kết thúc khóa học, ông trở thành sinh viên ưu tú và được trường giữ lại làm giảng viên. Song, nghệ sĩ 6X đã từ chối, mục đích để theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp. Sau đó, ông bố 2 con ghi dấu ấn với công chúng qua vai trò diễn viên hài, với những vở kịch gần gũi nhưng mang tính châm biếm cao. 

Nhắc đến Xuân Hinh, khán giả đã dành cho ông những danh xưng như: Vua hài đất Bắc, Vua hề chèo,... Song, ông muốn khán giả gọi mình với cái tên dân dã "Kẻ chọc cười dân gian". Trong cuộc đời nghệ thuật của mình, ngoài khả năng diễn hài, nam nghệ sĩ còn thể hiện hát chèo. xẩm, quan họ, cải lương, chầu văn và nhiều thể loại khác. 

Lối sống giản dị không thể tin được 

Về chuyện đời tư, nam nghệ sĩ 6X kết hôn với bà xã không hoạt động trong lĩnh vực Giải trí. Cô làm nghề Kế toán, tên là Nguyễn Phương Lan. Họ về chung nhà năm 1995 và có với nhau 2 người con. Trong đó, con gái đầu lòng tên là Bảo Linh và con trai thứ 2 tên Xuân Quang.

Ở thời điểm hiện tại, danh hài Xuân Hình đã bước sang độ tuổi ngoài 60. Tuy nhiên, anh vẫn được nhận xét khá trẻ trung, tích cực sử dụng mạng xã hội và thường xuyên quay Tiktok và thường xuyên lên xu hướng. Mỗi sự kiện có sự xuất hiện của nam danh hài đều mang đến sự vui vẻ, hài hước, truyền thông điệp và cảm hứng sống đến với mọi người.  

Xuân Hinh thoải mái xuống ruộng bắt cá, mò ốc khiến nhiều người chú ý (Ảnh: Internet)
Xuân Hinh thoải mái xuống ruộng bắt cá, mò ốc khiến nhiều người chú ý (Ảnh: Internet)

Mặc dù nổi tiếng, sở hữu khối tài sản “kếch xù”, song nam nghệ sĩ vẫn giữ lối sống bình dị, tiết kiệm. Ông hiếm khi sử dụng xế hộp hạng sang mà thường xuyên dùng xe máy để di chuyển. “Vua hài đất Bắc” không quá quan trọng chuyện ăn uống. Bữa cơm đơn giản chi rau dưa. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xuân Hinh