Tin mới

‘Vua hài’ Xuân Hinh khiến nhiều nghệ sĩ của Vbiz run sợ: Là vì đâu?

Thứ tư, 27/04/2022, 09:00 (GMT+7)

NSƯT Xuân Hinh là cái tên gây ấn tượng trong lòng công chúng, tuy nhiên lại là người khiến các nghệ sĩ khác… sợ.

NSƯT Xuân Hinh là nghệ sĩ kỳ cựu, được khán giả yêu quý xưng danh “Vua hài đất Bắc”. Hơn 40 năm hoạt động, Xuân Hinh khiến khán giả cũng như đồng nghiệp phải nể phục bởi anh có thể "cân" hết các thể loại, từ hát chèo, quan họ, xẩm đến cải lương, chầu văn. Luôn xuất hiện với nụ cười như vậy, thế nhưng ông lại khiến nhiều nghệ sĩ khác phải… sợ hãi.

NS Xuân Hinh
NS Xuân Hinh

Gần đây, trong chương trình Ký Ức Vui Vẻ, NSND Tự Long đã tiết lộ về người anh của mình: "Nghệ sĩ ngoài Bắc chúng tôi ai diễn với anh Xuân Hinh cũng đều sợ. Anh Xuân Hinh có một cái hay kinh khủng không ai có được: Tất cả những nghệ sĩ ngoài Bắc chúng tôi mỗi lần ở gần anh Xuân Hinh đều không thể phân biệt được đâu là diễn đâu là thật. Tức là với anh Xuân Hinh, việc diễn trên sân khấu và nói chuyện bình thường là như nhau. Mỗi lần diễn, phải múa theo đội hình, anh ấy cứ múa theo kiểu riêng của anh ấy, ai theo được thì theo, thằng nào rớt thì kệ, tao cứ đi".

NS Chí Trung - NS Xuân Hinh
NS Chí Trung - NS Xuân Hinh

Thậm chí, NS Tự Long còn tiết lộ rằng chỉ có một vài cái tên đình đám như Hồng Vân, Thanh Thanh Hiền mới theo được lối diễn của NSƯT Xuân Hinh. Thanh Thanh Hiền được xem là người bạn ăn ý của “vua hài đất Bắc”, từng lấy đi nhiều nước mắt cũng như nụ cười của khán giả trong các vở diễn của mình. Cả hai luôn biết cách tung hứng nhịp nhàng.

‘Vua hài’ Xuân Hinh khiến nhiều nghệ sĩ của Vbiz run sợ: Là vì đâu? - Ảnh 1

Chính NS Thanh Thanh Hiền cũng từng thừa nhận rằng: "Nếu anh Xuân Hinh hát một câu chèo thì Thanh Thanh Hiền cũng hiểu lề lối của nó ra làm sao, phải hát nối vào nó thế nào để hay và cả hai diễn uyển chuyển, mềm mại chứ không bị gượng ép. Anh Hinh diễn cạnh tôi luôn được tôn lên. Giống như một viên kim cương, nếu không có ánh sáng chiếu vào, nó cũng không phát sáng. Tôi sẵn sàng nhường cho bạn nổi lên và ghìm mình xuống".

NSƯT Xuân Hinh là nghệ sĩ kỳ cựu, được khán giả yêu quý xưng danh “Vua hài đất Bắc”
NSƯT Xuân Hinh là nghệ sĩ kỳ cựu, được khán giả yêu quý xưng danh “Vua hài đất Bắc”

Trước đó, Giáo sư Cù Trọng Xoay – Đinh Tiến Dũng cũng từng thẳng thắn thừa nhận rằng: "Các anh chị làm việc với anh Xuân Hinh rồi sẽ thấy anh ấy không dễ. Khi viết kịch bản cho anh mà không nhiều, không hay là anh ý kiến ngay. Thông thường các diễn viên muốn để thoại ngắn để dễ thuộc lời nhưng anh Xuân Hinh thì dài nguyên trang A4. Ra sân khấu, anh chọc người này, người kia rồi mới diễn với chị Thanh Thanh Hiền. Để làm việc với anh Xuân Hinh thì tôi có cảm giác chị Thanh Thanh Hiền phải biết… nhịn. Cũng như đội bóng có ngôi sao, đó cũng là điều may mắn, vở kịch có anh Xuân Hinh thì chúng tôi rất yên tâm".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news