Tin mới

Được 'giải cứu' từ Nhật Bản nhưng không chịu đi cách ly, người phụ nữ còn định 'bật' lực lượng chức năng

Thứ bảy, 08/05/2021, 13:12 (GMT+7)

Trong một đoạn clip được chia sẻ trên MXH, một người phụ nữ đã cố tình chống đối khi được lực lượng chức năng đưa về khu cách ly sau khi trở về từ Nhật Bản.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, Việt Nam đã tiến hành đưa hàng trăm nghìn công dân từ khắp các quốc gia trên thế giới về nước. Với tinh thần "không bỏ lại ai phía sau", rất nhiều công dân đã được "giải cứu" khỏi các quốc gia đang có tình hình dịch phức tạp.

Với tinh thần 'không bỏ ai lại phía sau', đã có rất nhiều công dân được 'giải cứu' từ những quốc gia có dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ảnh: Internet
Với tinh thần "không bỏ ai lại phía sau", đã có rất nhiều công dân được "giải cứu" từ những quốc gia có dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ảnh: Internet

Ấy thế mà có không ít trường hợp vô ý thức, tỏ ra chống đối sau khi về nước. Truyền thông đã không ít lần đưa tin về những vụ việc người được "giải cứu" về lại chê khu cách ly, chê từ đồ ăn không ngon đến điều kiện ăn ở không phù hợp. Cá biệt có nhiều trường hợp khi vừa rời khỏi sân bay đã có ý định chống đối, không chịu về khu cách ly.

Mới đây mạng xã hội đang liên tục chia sẻ một đoạn clip về một người phụ nữ cố tình chống đối lực lượng chức năng sau khi xuống sân bay và được đưa về khu cách ly.

Người đăng tải clip này cho biết đó là chuyến bay "giải cứu" công dân từ vùng dịch Nhật Bản. Những hình ảnh trong clip cho thấy hầu như tất cả các công dân đều chấp hành quy định và ổn định chỗ ngồi trên xe bus để được đưa về khu cách ly.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Thế nhưng có một người phụ nữ đã có những biểu hiện chống đối. Người phụ nữ này cởi bỏ trang phục bảo hộ và liên tục đòi lực lượng chức năng trả hộ chiếu.

Khi được lực lượng chức năng nhắc nhỏ nhẹ nhàng về việc đeo khẩu trang và lên xe về khu cách ly, người phụ nữ này đùng đùng đẩy xe hành lý đi chỗ khác. Một thành viên trong đoàn lập tức ngăn lại nhưng cô vẫn có ý định chống đối, vứt hành lý một chỗ và bỏ đi.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Chỉ đến khi bị nhiều chiến sĩ chặn lại đưa về xe, người phụ nữ này mới miễn cưỡng quay lại nhưng miệng vẫn liên tục đòi trả hộ chiếu. 

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên MXH, netizen vô cùng bức xúc với hành động vô ý thức của người phụ nữ này. Thậm chí có không ít dân mạng đòi đưa cô gái này trở lại Nhật ngay lập tức bởi "ở đất nước chúng tôi không làm thế". 

Hành động gây sự bức xúc này diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang trải qua đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 4. Chính những cá nhân vô ý thức đó là nguyên nhân khiến dịch quay trở lại, khiến cuộc sống của nhiều người bị đảo lộn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news