Tin mới

Duy Mạnh thắng thắn giữa ồn áo Bích Phương bị tố 'hát nhép'

Thứ ba, 05/11/2019, 09:55 (GMT+7)

"Bản thân anh đi hát ở quán bar, hầu hết những bài nhạc Vinahouse anh toàn hát đè hết. Chỉ những bài ballad nhạc chậm bắt buộc không được phép hát đè",nam ca sĩ Duy Mạnh cho biết.

Mới đây sau sự cố bị giật mic trên sân khấu, Bích Phương đã bị Sở VH-TT-DL Quảng Ninh triệu tập để làm rõ việc cô biểu diễn chưa được cấp phép và hát nhép trong chương trình.

Sự việc này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong giới chuyên môn.

Khá nhiều cá sĩ như Sĩ Luân, Khắc Việt đã lên tiếng bênh vực nữ ca sĩ Bích Phương avf cho rằng việc nữ ca sĩ sử dụng bản thu sẵn rồi hát theo trong một số đoạn điệp khúc chỉ là 1 thủ thuật nhằm có màn trình diễn hoàn hảo hơn.

Nam Ca sĩ Duy Mạnh và nữ ca sĩ Bích Phương. Ảnh: Internet

Theo những nghệ sĩ này, Bích Phương không hát nhép mà chỉ là hát chồng, hát đè lên bản thu đã có sẵn thôi.

Trái với ý kiến này, một số ca sĩ khác nhưu Hồ Lệ Thu, Tân Phương, Hiền Anh lại khẳng định không có thuật ngữ hát đè mà chỉ có hát live.

Ca sĩ Hiền Anh - giải nhì Sao Mai 2017 chia sẻ trên Tri thức trực tuyến cho hay "Giới thanh nhạc chỉ có hát sống và hát chết, hát live và hát nhép, không có thuật ngữ nào là hát đè. Trường hợp của Bích Phương nếu gọi đúng thì chính là hát nhép".

Trước ý kiến này, nam ca sĩ Duy Mạnh đã lên tiếng phản bác "Tôi cảm thấy hơi sai. Bởi vì bạn ấy nói giới thanh nhạc chỉ có hát sống và hát chết, hát live và hát nhép. Theo suy nghĩ của tôi trong thanh nhạc chỉ có hát live (tức là hát sống) chứ không có hát chết, và cũng không hề có hát nhép.

Bởi vì khi học hát chính thống thì bắt buộc ca sĩ phải hát với piano, guitar hoặc với giàn nhạc nên ca sĩ không thể hát nhép được. Nên không có từ hát nhép trong âm nhạc chính thống.

Còn bây giờ hầu hết ca sĩ đi hát họ hát với nhạc beat thu sẵn. Mà nhạc beat chính là nhạc chết. Mà ca sĩ hát với nhạc beat thu sẵn, hình thức đó cũng không phải là một live show âm nhạc thực thụ.

Ca sĩ đứng trên sân khấu hát với nhạc beat thu sẵn, hình thức đó giống như hát karaoke chứ cũng không gọi là âm nhạc chính thống được.

Bản thân tôi đi hát ở quán bar, hầu hết những bài nhạc Vinahouse tôi toàn hát đè hết. Chỉ những bài ballad nhạc chậm bắt buộc không được phép hát đè".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news