Tin mới

Everton sắp bị trừ 12 điểm, đối diện nguy cơ sớm chia tay Ngoại Hạng Anh

Thứ năm, 26/10/2023, 16:09 (GMT+7)

CLB Everton có nguy cơ bị trừ 12 điểm nếu vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) của Ngoại Hạng Anh.

Theo tờ Telegraph cho biết, Everton ghi nhận khoản thua lỗ lên đến 371,8 triệu bảng trong vòng 3 năm qua, trong khi khoản thua lỗ được phép do Ngoại Hạng Anh quy định chỉ là 105 triệu bảng. Tức con số hiện tại của đội bóng áo xanh vùng Merseyside đang cao hơn gấp 3 mức cho phép. 

Everton đối diện nguy cơ bị trừ 12 điểm trên BXH Ngoại Hạng Anh
Everton đối diện nguy cơ bị trừ 12 điểm trên BXH Ngoại Hạng Anh

Phán quyết với Everton sẽ có vào cuối năm. Nhưng hiện nay, giải Ngoại hạng Anh đã đề nghị trừ đội bóng này 12 điểm vì vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững. Bên cạnh đó, đội bóng chủ sân Goodison Park này cũng sẽ bị giải Ngoại hạng Anh phạt tiền và bị cấm chuyển nhượng.

Everton hiện xếp thứ 16 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này với 7 điểm sau 9 trận, chỉ hơn đội xếp gần nhất trong nhóm 3 đội rớt hạng là Burnley chỉ 3 điểm. Do đó, việc trừ điểm sẽ ảnh hưởng lớn đến hy vọng trụ hạng của Everton. Cần nhấn mạnh rằng, đội bóng này luôn đứng trước nguy cơ về lại Hạng nhất Anh trong nhiều mùa giải gần đây.

BXH Ngoại Hạng Anh sau 9 vòng đấu
BXH Ngoại Hạng Anh sau 9 vòng đấu

Tin tức về việc Premier League cáo buộc Everton vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 3/2023. Khi đó, đội bóng này cũng đưa ra thông báo đầy mạnh mẽ nhằm phản đối cáo buộc trên. “CLB phản đối mạnh mẽ cáo buộc và hoàn toàn tự tin rằng CLB vẫn tuân thủ tất cả các quy tắc và quy định tài chính.

Everton sẵn sàng bảo vệ quan điểm của mình một cách mạnh mẽ. Trong nhiều năm, CLB đã cung cấp thông tin cho Premier League một cách cởi mở và minh bạch, đồng thời luôn lựa chọn hành động với thiện chí cao nhất mọi lúc.”

Theo nhiều nguồn tin, chủ sở hữu của Everton là Farhad Moshiri đang cố gắng bán CLB cho 777Partners với giá 500 triệu bảng Anh.

Man City từng phải đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính
Man City từng phải đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính

Trường hợp xử phạt trừ điểm với Everton vì vi phạm các quy tắc tài chính của giải Ngoại hạng Anh, cũng sẽ khiến các CLB như Man City không thể ngồi yên. Hồi tháng 2 năm nay, Man City từng bị buộc tội đã vi phạm đến 115 quy định về tài chính trong 14 mùa giải Ngoại hạng Anh từ mùa 2009 - 2010 đến mùa giải trước 2022 - 2023. Nếu bị trừng phạt, thì The Citizens có thể bị trừ điểm, cấm chuyển nhượng, tước danh hiệu và thậm chí bị trục xuất khỏi Premier League.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngoại Hạng Anh