Tin mới

Nhóm cầu thủ Việt Nam từng được sang Nhật Bản 'du học' giờ ra sao?

Thứ năm, 26/10/2023, 08:00 (GMT+7)

Được biết, 4/5 cầu thủ từng được Sài Gòn FC đem cho các đội bóng Nhật Bản mượn đã tìm được bến đỗ mới sau khi về Việt Nam.

Mùa giải 2022, Sài Gòn FC hợp tác với các đội bóng của Nhật Bản để đưa nhóm cầu thủ trẻ Việt Nam sang tập luyện, trong đó nổi bật có 5 cái tên gồm: Phạm Văn Luân (1999) và Vũ Hồng Quân (1999) gửi sang Ryukyu FC của J-League 2. Bùi Ngọc Long (2001), Nguyễn Văn Sơn (2001) và Nguyễn Ngọc Hậu (2001) gửi sang Azul Claro Numazu FC của J-League 3.

Sau một mùa giải tập luyện và chơi bóng ở xứ mặt trời mọc trở về thì đội bóng chủ quản của họ là Sài Gòn FC chính thức giải thể vì vậy cả 5 cầu thủ này nhận được giấy thanh lý và trở thành cầu thủ tự do.

Bùi Ngọc Long trong màu áo Azul Claro Numazu FC tại J-League 3
Bùi Ngọc Long trong màu áo Azul Claro Numazu FC tại J-League 3
Nguyễn Văn Sơn (phải) và Nguyễn Ngọc Hậu (trái)
Nguyễn Văn Sơn (phải) và Nguyễn Ngọc Hậu (trái)

Mùa giải 2023 khởi tranh chỉ có 2/5 cầu thủ này tìm được đội bóng để thi đấu là tiền vệ Phạm Văn Luân gia nhập Công An Hà Nội (CAHN) và tiền vệ Vũ Hồng Quân gia nhập Hòa Bình FC. Đến giai đoạn 2 của V-League 2023 đến lượt tiền vệ Bùi Ngọc Long gia nhập CLB TPHCM.

Tuy nhiên bước vào mùa giải 2023/24 may mắn hơn khi 4/5 cầu thủ đã tìm được đội bóng, trong khi Văn Luân vẫn ở CAHN, Ngọc Long tiếp tục gắn bó với TP.HCM thì đến lượt Vũ Hồng Quân cũng đã gia nhập Đông Á Thanh Hóa để hít thở bầu không khí V-League 1, ngoài ra cầu thủ còn lại là tiền đạo Nguyễn Văn Sơn cũng đã trở lại với bóng đá chuyên nghiệp bằng việc khoác áo Đồng Nai tại giải hạng Nhất.

Phạm Văn Luân (trái) và Vũ Hồng Quân (phải) trong màu áo Ryukyu FC
Phạm Văn Luân (trái) và Vũ Hồng Quân (phải) trong màu áo Ryukyu FC

Như vậy đến thời điểm này chỉ còn duy nhất tiền đạo Nguyễn Ngọc Hâu là không tìm được đội bóng mới. Dễ dàng nhận thấy, trong số 5 cầu thủ này thì có lẽ tiền vệ Phạm Văn Luân chính là cầu thủ may mắn và thành công nhất sau khi trở về từ Nhật Bản, khi mùa giải vừa qua Văn Luân ra sân 7 trận và cùng CAHN vô địch V-League 2023 và hiện tại Văn Luân vừa được HLV Philippe Troussier triệu tập vào ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu đợt FIFA Days tháng 9-10.

Phạm Văn Luân được trong màu áo ĐT Việt Nam
Phạm Văn Luân được trong màu áo ĐT Việt Nam

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League