Tin mới

FIFA báo tin vui cho bóng đá Việt Nam, 2 đội bóng V-League quan tâm HLV Gong Oh Kyun

Thứ sáu, 18/08/2023, 14:07 (GMT+7)

HLV Gong Oh Kyun đã nhận được sự quan tâm tới từ hai đội bóng tại V-League, LĐBĐ thế giới FIFA sẽ ưu tiên hỗ trợ VFF hoàn thiện công nghệ VAR.

Theo một số tin đồn, HLV Gong Oh Kyun đang nằm trong kế hoạch chiêu mộ của hai đội bóng V-League. Cụ thể, CLB Công an Hà Nội được cho là sắp chấm dứt hợp đồng  với HLV Flavio Cruz để mở đường cho nhà cầm quân Hàn Quốc. Trong thời gian qua, ông Cruz đã không còn trực tiếp chỉ đạo của Công an Hà Nội ở cả 3 trận gần nhất. 

Ngoài sự quan tâm từ phía CLB CAHN, hiện cũng có tin đồn CLB Thép xanh Nam Định cũng đang cân nhắc chiêu mộ Gong Oh Kyun thay thế HLV Vũ Hồng Việt, người chưa thể giúp đội bóng thành Nam thi đấu khởi sắc hơn dù sở hữu khá nhiều ngôi sao trong đội hình.

HLV Gong Oh Kyun nhận được sự quan tâm từ CLB CAHN và Thép Xanh Nam Định
HLV Gong Oh Kyun nhận được sự quan tâm từ CLB CAHN và Thép Xanh Nam Định

HLV Gong Oh Kyun không còn xa lạ gì với NHM bóng đá Việt Nam. Ông từng có thời gian dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam và ít nhiều để lại dấu ấn với chiến thuật hiện đại, hiệu quả. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc hứa hẹn sẽ đem đến làn gió mới cho V-League mùa giải mới. Sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, ông Gong đã về Hàn Quốc để hoàn tất tấm bằng AFC Pro. Hơn nữa, sự xuất hiện trên khán đài sân Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Viettel và Hải Phòng tại vòng 1 giai đoạn hai V-League 2023 cho thấy ông Gong sẽ sớm trở lại Việt Nam.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (phải) và ông Kenny Jean Marie (bên trái)
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (phải) và ông Kenny Jean Marie (bên trái)

Ở một diễn biến khác, nhân dịp Hội nghị bóng đá nữ FIFA tại Sydney (Australia), Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã làm việc với ông Kenny Jean Marie- Trưởng bộ phận phụ trách các Liên đoàn thành viên của FIFA.

Tại buổi gặp, ông Kenny Jean-Marie chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam với những tiến bộ, dù lần đầu tiên tham dự giải. FIFA cam kết sẽ tiếp tục có những hỗ trợ hiệu quả để bóng đá nữ Việt Nam phát triển tốt hơn, hướng tới những lần dự VCK World Cup tiếp theo.

FIFA sẽ ưu tiên hỗ trợ bóng đá Việt Nam 2 xe VAR
FIFA sẽ ưu tiên hỗ trợ bóng đá Việt Nam 2 xe VAR

Đồng thời, ông Kenny Jean-Marie cũng chúc mừng bóng đá Việt Nam đã nhận được sự phê duyệt của FIFA để áp dụng hệ thống VAR tại V-League. Tổ chức này sẽ ưu tiên hỗ trợ thêm 2 xe VAR cho bóng đá Việt Nam, hiện bóng đá Việt Nam đang có 2 xe VAR từ nguồn vốn tự huy động của VFF. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news