Tin mới

FIFA ra tay trợ giúp, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế 'Vua Đông Nam Á'

Thứ năm, 29/07/2021, 11:09 (GMT+7)

Theo cách tính điểm mới của FIFA, ĐT Việt Nam sẽ được cộng thêm 2,8 điểm trên BXH FIFA vì thành tích tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua, qua đó càng củng cố thêm vị thế số 1 Đông Nam Á.

Hồi tháng 6 vừa qua, ĐT Việt Nam vừa có 3 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên đất UAE. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã đạt thành tích thắng 2 thua 1, qua đó làm nên lịch sử với lần đầu tiên lọt vào vòng loại World Cup thứ 3.

Ngoài thành tích đó, ĐT Việt Nam còn chắc chắn giữ vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á trên BXH FIFA. Cần biết tại BXH FIFA tháng 5, ĐT Việt Nam đã có số điểm 1258.

ĐT Việt Nam đã trải qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hết sức thành công.
ĐT Việt Nam đã trải qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hết sức thành công.

Theo dự đoán của "siêu máy tính" Fotball Ranking, Quang Hải và các đồng đội sẽ được cộng thêm 2,8 điểm nữa tại BXH FIFA tháng 6. Như vậy các chàng trai áo đỏ sẽ có số điểm 1260,8. 

Với số điểm này, đội bóng áo đỏ giữ vững vị trí thứ 92 trên BXH FIFA, thứ hạng tốt nhất của bóng đá Việt Nam trong 20 năm qua. Thứ hạng cao nhất mà chúng ta từng đạt được là 84, được thiết lập vào tháng 9/1998.

FIFA ra tay trợ giúp, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế 'Vua Đông Nam Á' - Ảnh 1

Với việc lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ với rất nhiều đối thủ mạnh trong khu vực. Theo kết quả bốc thăm thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Để chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên, LĐBĐ Việt Nam đã công bố danh sơ bộ gồm 31 cầu thủ sẽ lên tập trung từ ngày 5/8. Tuy nhiên trong đợt tập trung này, sẽ có khá nhiều thành viên của ĐT Việt Nam tập trung muộn. Những cầu thủ ở phía nam như Tiến Linh, Hồ Tuấn Tài nhiều khả năng sẽ phải cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế vì đến từ vùng dịch. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng cũng phải cách ly với thời gian tương tự vì trở về từ Hàn Quốc.

FIFA ra tay trợ giúp, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế 'Vua Đông Nam Á' - Ảnh 2

Vào ngày 2/9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và gặp đối thủ UAE. Sau đó 5 ngày, Những ngôi sao vàng sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón đội tuyển Australia. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news