Tin mới

Ngỡ ngàng phán quyết cuối cùng của UEFA về Barca, Real và Juventus trong 'thương vụ' Super League

Thứ ba, 28/09/2021, 09:39 (GMT+7)

Mới đây, UEFA đã đưa ra phán quyết cuối cùng của mình về số phận của các đội bóng hàng đầu đã tiên phong cho ý tưởng Super League, là Real Madrid, Barcelona và Juventus. 

"Sau thời gian tiếp tục tố tụng Barcelona, Juventus và Real Madrid về khả năng vi phạm khung pháp lý của UEFA liên quan đến giải đấu được gọi là 'Super League', cơ quan kháng nghị của UEFA tuyên bố hôm nay rằng thủ tục tố tụng được cho là vô hiệu khi thiếu đi một số cơ sở pháp lý”, UEFA đưa ra thông báo.

Với những tuyên bố rất rõ ràng của liên đoàn bóng đá châu Âu, có thể thấy rằng, họ đã không thể đưa ra được một hình phạt thích hợp nào đối với 3 CLB bóng đá nói trên.

3 CLB sáng lập vẫn chưa có ý định từ bỏ Super League - Ảnh: Marca
3 CLB sáng lập vẫn chưa có ý định từ bỏ Super League - Ảnh: Marca

Tới nay, cả 3 ông lớn Real, Barca và Juve vẫn chưa chịu từ bỏ dự án Super League cho dù hàng loạt đội bóng Anh từng hứa hẹn tham gia dự án đều đã rút lui. Trước đó, Super League đã gây ra tranh cãi và phẫn nộ gần như ngay lập tức trên khắp châu Âu sau khi được chính thức công bố bởi hội đồng sáng lập.

Bị đe dọa đến lợi ích và sự cạnh tranh của mình, UEFA đã làm việc rất mạnh tay với các bên liên quan, và thậm chí đe dọa sẽ cấm những CLB còn dính dáng đến Super League không được thi đấu tại Champions League. Ngoài ra, họ cũng đi tìm các khung pháp lí để có thể đưa ra hình phạt thích đáng nhất cho bất kỳ “kẻ chống đối” nào. Tuy nhiên, một tòa án ở Madrid trong tháng 5 vừa qua đã cáo buộc UEFA hành động "ngoài quy định của pháp luật".

Super League đã gây tranh cãi rất lớn từ người hâm mộ - Ảnh: Twitter
Super League đã gây tranh cãi rất lớn từ người hâm mộ - Ảnh: Twitter

Giải đấu non trẻ chỉ mới được manh nha này nhanh chóng sụp đổ khi nhóm “Big Six” của Ngoại hạng Anh lần lượt tuyên bố rút lui khỏi Super League trước sức ép của truyền thông và đặc biệt là người hâm mộ. Sau đó, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man United và Tottenham đều đã đồng ý nộp phạt cho Premier League tổng cộng 22 triệu bảng cho hành động khiến các CĐV quay lưng với đội bóng.

Trái lại, hiện tại chỉ còn Barca, Juve và Real cam kết sẽ bảo vệ ý tưởng của mình và sẵn sàng “chiến đấu” với những “cáo buộc vượt quá giới hạn “ từ UEFA, khi thông báo trong một tuyên bố chung rằng họ "sẽ không chấp nhận bất kỳ hình thức ép buộc hoặc gây sức ép không trong tầm giới hạn cho phép nào của UEFA".

Các CLB Anh đã sớm từ bỏ giải đấu sau khi bị người hâm mộ kịch liệt phản đối - Ảnh: Telegraph
Các CLB Anh đã sớm từ bỏ giải đấu sau khi bị người hâm mộ kịch liệt phản đối - Ảnh: Telegraph
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news