Tin mới

ĐT Thái Lan bổ nhiệm thầy cũ của Công Phượng, trả lương 3 tỷ/tháng để đánh bại Việt Nam

Thứ ba, 28/09/2021, 15:14 (GMT+7)

Trả lương lên tới 8 tỷ đồng cho thầy cũ của Công Phượng để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. ĐT Thái Lan đặt mục tiêu giành lại ngôi vương Đông Nam Á từ tay của ĐT Việt Nam.

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan FAT đã chính thức thông báo về việc chiêu mộ HLV Alexandre Polking, cựu HLV của CLB Tp HCM. Như vậy, thầy cũ của Công Phượng đã trở thành HLV trưởng ĐTQG Thái Lan với bản hợp đồng ngắn hạn 4 tháng. Với hợp đồng ngắn hạn này, FAT tin rằng hiểu biết của HLV Polking về cả bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái  Lan sẽ giúp ông gặp nhiều thuận lợi với nhiệm vụ đòi lại chức vô địch AFF Cup 2020 từ tay ĐT Việt Nam.

Lý do khiến FAT lựa chọn ông Polking như đã nói ở trên, là vì ông đã có kinh nghiệm làm việc nhiều năm ở cả môi trường bóng đá của Việt Nam và Thái Lan. Trước khi dẫn dắt CLB Tp HCM, ông cũng đã có tới 7 năm làm việc tại Thái Premier League, ở các CLB top đầu như là Bangkok Utd, Army Ut… chưa kể 1 năm làm trợ lý HLV cho ĐT Thái Lan. 

ĐT Thái Lan vừa thông báo hợp đồng với HLV Polking, thầy cũ của Công Phượng tại CLB Tp HCM - Ảnh: FAT
ĐT Thái Lan vừa thông báo hợp đồng với HLV Polking, thầy cũ của Công Phượng tại CLB Tp HCM - Ảnh: FAT

Mức lương mà FAT trả cho HLV Polking sẽ là 130.000 USD/tháng, tương đương với gần 3 tỷ đồng/tháng. Đây là con số cao gấp 4 lần so với mức lương khi còn dẫn dắt TP.HCM tại V.League 2021.

Ông Kajorn Chearavanont - Chủ tịch CLB Bangkok United, đội bóng cũ của HLV người Brazil có lai dòng máu Đức, cũng đồng ý rằng đây chỉ nên là bản hợp đồng mang tính thời điểm của ĐT Thái Lan. Phát biểu trên tờ Thairath, ông Chearavanont chia sẻ: “Tôi hiểu vì sao bà Lamsan lựa chọn Polking vào vị trí HLV trưởng ĐT Thái Lan. Lúc này, để lựa chọn một HLV ngoại trong hoàn cảnh khó khăn như hiện tại là không dễ. 

Công Phượng trong màu áo CLB Tp HCM - Ảnh: Dân trí
Công Phượng trong màu áo CLB Tp HCM - Ảnh: Dân trí

Polking chắc chắn là cái tên khả dĩ nhất. Ông ấy biết rất rõ về bóng đá Thái Lan và phong cách chơi bóng của ĐTQG. Vì thế, chúng ta không mất thời gian để chờ đợi vị HLV này lựa chọn con người và xây dựng cách chơi cho ĐT Thái Lan”. Một lợi thế khác để Polking được chọn lựa là ông vừa có 1 mùa giải làm việc ở Việt Nam. Chắc chắn, ông Polking sẽ biết khá rõ tình hình của bóng đá Việt Nam. 

Nhiệm vụ của Thái Lan là giành chức vô địch AFF Cup. Nếu muốn làm được điều đó, Thái Lan sẽ phải đương đầu với ĐKVĐ của giải là Việt Nam. Với những hiểu biết cơ bản sau 1 mùa giải làm việc ở V.League, tôi tin Polking sẽ biết cách để giúp Thái Lan thắng được Việt Nam”.

AFF Cup 2020 sẽ khởi tranh từ ngày 5/12 tới. Thái Lan ở cùng bảng với Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste. Trong khi đó, Việt Nam ở cùng bảng với Lào, Campuchia, Indonesia và Malaysia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news