Tin mới

Gia đình phi công Su-24 từ chối nhận bồi thường của Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ nhật, 03/07/2016, 09:37 (GMT+7)

Ông Pavel Peshkov - anh trai của phi công Oleg Peshkov lái máy bay Su-24 thiệt mạng tháng 11/2015 chia sẻ với Đài phát thanh Matxcơva, gia đình sẽ không chấp nhận bất cứ khoản bồi thường nào từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Pavel Peshkov - anh trai của phi công Oleg Peshkov lái máy bay Su-24 thiệt mạng tháng 11/2015 chia sẻ với Đài phát thanh Matxcơva, gia đình sẽ không chấp nhận bất cứ khoản bồi thường nào từ Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Trước đó, phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ xem xét vấn đề bồi thường cho gia đình phi công quá cố nếu gia đình yêu cầu. Tuy nhiên, anh trai phi công này cho biết, không một ai trong gia đình gửi yêu cầu trên và khẳng định "Chúng tôi phải xin bồi thường sao? Thậm chí trong ý nghĩ cũng không bao giờ có chuyện như vậy. Ngay cả nếu họ tự đề xuất bồi thường chúng tôi cũng không nhận", vì theo họ, đây là một hành động "không chỉ bẽ mặt mà còn thật khủng khiếp".
 
Trước đó, theo hãng tin Sputnik Nga, Thị trưởng thành phố nghỉ dưỡng Kemer thuộc tỉnh Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ mong muốn được tặng cho gia đình phi công một căn nhà tại đây. Đề nghị được đưa ra trong một cuộc gặp với Tổng lãnh sự Nga tại Antalya.

Tang lễ của phi công Oleg Peshkov.

 
Thị trưởng này cho biết, ông mong muốn mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga bình thường hóa càng sớm càng tốt. Ông cũng bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc và nỗi buồn đến gia đình của viên phi công bị tra tấn và sát hại vào tháng 11 năm ngoái. "Tôi hy vọng lời đề nghị này sẽ được Nga nói chung và gia đình viên phi công nói riêng đồng ý".
 
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã gửi một bức thư tới người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Nội dung bức thư là lời xin lỗi vì đã bắn hạ máy bay Su-24 của quân đội Nga, đồng thời gửi lời chia buồn tới các thân nhân của phi công thiệt mạng. Trong thư, ông Erdogan đồng thời cũng nhấn mạnh Ankara không hề muốn làm xấu đi mối quan hệ với Moskva. 
 
Nghiêm Thu (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-24