Tin mới

Đánh bại người Thái, tuyển nữ Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp giành HCV tại SEA Games

Thứ bảy, 21/05/2022, 21:20 (GMT+7)

Tối 21/5, bàn thắng duy nhất của đội trưởng Huỳnh Như đã giúp Thầy trò HLV Mai Đức Chung đánh bại Thái Lan để bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games.

VIỆT NAM 1-0 THÁI LAN (H1: 0-0)

Ghi bàn: Huỳnh Như (59')

ĐT nữ Việt Nam bước vào trận chung kết SEA Games 31 với ĐT nữ Thái Lan trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) với tâm lý hứng khởi. Trong khoảng 15 phút đầu trận, ĐT nữ Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra nhiều cơ hội về phía cầu môn của ĐT nữ Thái Lan.

Ý đồ chơi của 2 đội là khá rõ ràng trong hiệp một. Tuyển Việt Nam chủ động sử dụng những đường chuyền dài sang cánh phải để tận dụng tốc độ của Huỳnh Như. Trong hiệp một, đội nữ Việt Nam có ít nhất 4 cơ hội rõ rệt, nhưng chưa thể thắng được sự lăn xả của hàng thủ Thái Lan.

Tuyển nữ Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại SEA Games. Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại SEA Games. Ảnh: VFF

Bên kia chiến tuyến, Thái Lan dành sự tập trung cho mặt trận phòng ngự. Khi có bóng, các cầu thủ tấn công nhận lệnh xử lý quyết đoán nhất có thể. Taneeeka Dangda và Waennoen có 2 lần thử tài thủ môn Kim Thanh và đều thất bại.

Sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đoàn quân áo đỏ cũng có được điều mình cần, đó là bàn thắng.

Phút 59, bàn thắng mở tỉ số đã đến với ĐT nữ Việt Nam. Từ giữa sân, Dương Thị Vân có đường chọc khe thuận lợi cho đội trưởng Huỳnh Như đột phá dũng mãnh vào trung lộ. Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam thoát xuống và rê bóng qua cả thủ môn Boonsing, trước khi dứt điểm vào lưới trống đem về bàn thắng quý như vàng cho đội chủ nhà.

ĐT nữ Thái Lan buộc phải vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ áo xanh cố gắng uy hiếp khung thành của thủ thành Kim Thanh, song hàng phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam vẫn đứng vững.

Huỳnh Như tỏa sáng với bàn thắng duy nhất vào lưới tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF
Huỳnh Như tỏa sáng với bàn thắng duy nhất vào lưới tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Tuyển nữ Việt Nam thi đấu tự tin. Hàng thủ áo đỏ dưới sự chỉ đạo của Chương Thị Kiều và khả năng ra vào tốt của thủ môn Kim Thanh đã trụ vững trước những pha tấn công của Thái Lan.

Phút 80. Sau cú sút không thành công của Tuyết Dung, Thùy Trang đá bồi nhưng bóng đi trúng cột. Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0, qua đó giành chức vô địch SEA Games 31. Đây là lần thứ 3 liên tiếp ĐT nữ Việt Nam có được tấm HCV ở một kỳ SEA Games.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Lương Thị Thu Hương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Bích Thùy, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn

Thái Lan: Boonsing, Saenkhun, Philawan, Intamee, Punyosuk, Phetwiset, Sranthaisong, Pram-nak, Chethabutr, Waennoen, Danda.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news