Tin mới

Gió Thổi Bán Hạ hé lộ lý do Triệu Lệ Dĩnh ly hôn Phùng Thiệu Phong

Thứ sáu, 16/12/2022, 14:11 (GMT+7)

Gió Thổi Bán Hạ dường như đã tái hiện con người thật của Triệu Lệ Dĩnh trên sóng truyền hình. Bộ phim còn giúp khán giả hiểu được lý do thực sự khiến nữ diễn viên chọn buông tay Phùng Thiệu Phong.

"Tôi không muốn những nhân vật nữ trong phim truyền hình mà bạn xem luôn dính vào tình yêu nhỏ nhen, luôn tranh giành đàn ông và bám lấy đàn ông. 

Tôi hy vọng họ có thể có những suy nghĩ phong phú hơn, tích cực theo đuổi niềm tin của mình. Nếu đàn ông có ước mơ anh hùng, tại sao phụ nữ lại không thể?", đó là những lời phát biểu của Triệu Lệ Dĩnh từ năm 2017.

Gió Thổi Bán Hạ hé lộ lý do Triệu Lệ Dĩnh ly hôn Phùng Thiệu Phong - Ảnh 1

Có lẽ do số phận hoặc nhân duyên mà 5 năm sau, kỳ vọng của Triệu Lệ Dĩnh đã thành sự thật. Nhân vật Hứa Bán Hạ, người có ước mơ trở thành anh hùng được sinh ra.

Hứa Bán Hạ khởi nghiệp bằng việc thu mua thép phế liệu nhưng đã tạo dựng được tên tuổi trong ngành công nghiệp gang thép. Đây là lĩnh vực tập hợp những người đàn ông có lòng dũng cảm, can đảm và tham vọng phi thường. Để đạt được thành tự đó, Hứa Bán Hạ không bám vào đàn ông mà dựa vào nỗ lực của chính mình. Có thể nói Hứa Bán Hạ chính là vai nữ mà Triệu Lệ Dĩnh mong được thấy, một người phụ nữ độc lập thực sự.

Gió Thổi Bán Hạ hé lộ lý do Triệu Lệ Dĩnh ly hôn Phùng Thiệu Phong - Ảnh 2

Bản thân Triệu Lệ Dĩnh khi hóa thân thành Hứa Bán Hạ đã nhận về vô số lời khen ngợi. Mọi người bỏ qua định kiến với cô và nói rằng cô là tiểu hoa 85 đầu tiên chuyển mình thành công. Thành tích chung của Hứa Bán Hạ và Triệu Lệ Dĩnh thực sự rất cảm động. Nếu không phải là Triệu Lệ Dĩnh thì Gió Thổi Bán Hạ sẽ không có kết quả như hiện tại.

Phó Đông Dục, đạo diễn Gió Thổ Bán Hạ từng nhận định Triệu Lệ Dĩnh chính là lựa chọn đầu tiên để đóng Hứa Bán Hạ. "Cô ấy rất sôi nổi và có một năng lượng tuyệt vời trong cơ thể nhỏ bé. Điều đó rất giống Hứa Bán Hạ. Sau khi trò chuyện, chúng tôi đã gặp nhau".

Trên thực tế, ngoài điểm này, Triệu Lệ Dĩnh và Hứa Bán Hạ còn giống nhau về tính cách và kinh nghiệm sống. Chính sự tương đồng này mà Triệu Lệ Dĩnh nắm bắt vai diễn tốt hơn. Cô cũng bước ra khỏi vòng an toàn của mình và mở ra một chân trời mới.

1. Họ đều là những phụ nữ có định hướng nghề nghiệp

Gió Thổi Bán Hạ hé lộ lý do Triệu Lệ Dĩnh ly hôn Phùng Thiệu Phong - Ảnh 3

Trong Gió Thổi Bán Hạ, Hứa Bán Hạ là người đã mở ra một trạm tái chế chất thải, hoàn thành việc tích lũy vốn ban đầu bằng cách bán thép phế liệu. Sau đó, cô lao vào ngành thép, chiến đấu và mở ra một doanh nghiệp nhập khẩu thép quốc tế độc lập.

Không khó để nhận thấy từ đầu đến cuối, sự nghiệp luôn là con đường chính của Hứa Bán Hạ. Trong khi đó, tình yêu là điều thứ yếu, bị cô đẩy xuống sau sự nghiệp.

Triệu Lệ Dĩnh cũng vậy. Những "lá bài" mà số phận trao cho cô không tốt. Nữ diễn viên sinh năm 1987 lớn lên ở nông thôn, làm ruộng, thu hoạch lúa mì và hái bông mỗi ngày. Sau khi tốt nghiệp cấp 2, cô học tiếp viên hàng không với hy vọng có một cuộc sống hào nhoáng hơn. Tuy nhiên, do điều kiện tài chính gia đình eo hẹp, Triệu Lệ Dĩnh từ bỏ kế hoạch này và thay vào đó bắt đầu bán hàng.

Gió Thổi Bán Hạ hé lộ lý do Triệu Lệ Dĩnh ly hôn Phùng Thiệu Phong - Ảnh 4

Năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh chiến thắng trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng và lọt vào mắt xanh của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Từ đó, cô có được tấm vé vào showbiz. Tuy nhiên, không có tài nguyên và xuất thân nên suốt 7 năm ròng, cô chật vật chắt chiu cơ hội. Cuối cùng, vào năm 2013, thời cơ cũng đến, Triệu Lệ Dĩnh có được vai diễn trong Lục Trinh Truyền Kỳ.

Vì biết thành công này khó đạt được nên sau khi nổi tiếng, Triệu Lệ Dĩnh không ngủ quên trên chiến thắng. Cô mạnh dạn thử sức với vai phản diện. Trong nhiều năm sau đó, Triệu Lệ Dĩnh nhảy qua nhảy lại giữa nhiều con đường khác nhau, nắm chắc nhịp đập của thời đại.

Năm 2014, vận may tiếp tục mỉm cười khi Triệu Lệ Dĩnh nhận được vai chính trong bộ phim ngôn tình Sam Sam Đến Rồi. Năm 2015, cô tiếp tục tham gia Hoa Thiên Cốt.

Từ năm 2017-2018, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục khẳng định chỗ đứng với những bộ phim truyền hình hot như Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện.

Gió Thổi Bán Hạ hé lộ lý do Triệu Lệ Dĩnh ly hôn Phùng Thiệu Phong - Ảnh 5

Trong 2 năm qua, nhận thấy lưu lượng giảm sút, Triệu Lệ Dĩnh quyết định hướng sang những bộ phim chính kịch để mở rộng lượng người hâm mộ. Trong quá trình này, Triệu Lệ Dĩnh từ một tiểu hoa nhảy vọt lên hạng nhất, bay cao bay xa hơn.

Tất nhiên, bay cao thì phải trả giá. Cái giá mà Triệu Lệ Dĩnh phải trả là mỗi năm ở trong đoàn phim hơn 300 ngày, thời gian nghỉ ngơi rất ít. Nhưng cô ấy không cảm thấy mệt mỏi hay cay đắng bởi bản thân đang được làm những gì mình muốn. Cô đang nỗ lực để hiện thực hóa chủ nghĩa anh hùng của mình.

"Tuy chỉ là một diễn viên, nhưng tôi hy vọng thông qua sự nỗ lực của một diễn viên, tôi có thể thể hiện một số quan điểm mới với nhân vật, hướng mọi người đi đúng hướng, để mọi người không còn định kiến ​​với diễn viên phim thần tượng nữa", Triệu Lệ Dĩnh từng nói như vậy.

Điều đáng nói, giống như Hứa Bán Hạ, Triệu Lệ Dĩnh cũng gặp được tình yêu trong hành trình theo đuổi ước mơ.

2. Xử lý cảm xúc dứt khoát, không chần chừ

Trong Gió Thổi Bán Hạ, Hứa Bán Hạ và Triệu Lũy (Lý Quang Khiết thủ vai) nảy sinh tình cảm với nhau. Sau khi chia tay, Triệu Lũy rời đi nhưng Hứa Bán Hạ không ngăn cản, không khóc lóc. Theo quan điểm của cô, sự nghiệp mới là cái gốc mà mình cần gìn giữ. Và điều này hoàn toàn trùng khớp với suy nghĩ của Triệu Lệ Dĩnh.

Từ trước khi kết hôn với Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh từng nói rõ nếu người đàn ông của mình lừa dối, cô nhất định sẽ chọn chia tay. Một quan niệm rất tỉnh táo, tự do, quyết đoán.

Như chúng ta biết Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong đến với nhau vào năm 2018 nhờ đóng chung Phim Tây Du ký: Nữ Nhi Quốc. Trước đó, họ từng hợp tác trong nhiều phim truyền hình nhưng Phùng Thiệu Phong đã là ngôi sao nổi tiếng, Triệu Lệ Dĩnh chỉ đóng vai phụ.

Gió Thổi Bán Hạ hé lộ lý do Triệu Lệ Dĩnh ly hôn Phùng Thiệu Phong - Ảnh 6

Mới kết hôn, có thể Triệu Lệ Dĩnh chưa nhận ra cô và Phùng Thiệu Phong là người ở 2 thế giới. Phùng Thiệu Phong sinh ra trong một gia đình giàu có, từ nhỏ đã không phải lo cơm ăn áo mặc. Anh tính tình hiền lành, chất phác, không có tham vọng diễn xuất. Khi không đóng phim, Phùng Thiệu Phong sẽ đi thỏa mãn những thú vui như đua xe, nghe nhạc của mình. Bản thân anh không muốn bị ràng buộc bởi thân phận của một ngôi sao, chỉ muốn sống cuộc sống mình mong muốn.

Tất cả những điều đó khác hoàn toàn với Triệu Lệ Dĩnh, một cô gái mạnh mẽ, quyết đoán. Hai người họ như mặt trước và mặt sau của đồng xu. Sự khác biệt lớn như vậy sẽ khiến họ thấy mới mẻ khi bắt đầu mối quan hệ.

Phùng Thiệu Phong sẵn sàng cho Triệu Lệ Dĩnh toàn quyền phát ngôn, Triệu Lệ Dĩnh cũng sẵn sàng làm chủ, an ủi và chăm sóc Phùng Thiệu Phong. Nhưng theo thời gian, khi niềm đam mê vơi cạn, sự khác biệt về tính cách sẽ làm nảy sinh mâu thuẫn. Phùng Thiệu Phong từng chia sẻ trong một chương trình: "Có lúc tôi hỏi cô ấy: 'Em có thực sự muốn lấy anh không? Có thực sự thích anh không hay đến với anh chỉ để yêu rồi cưới?".

Gió Thổi Bán Hạ hé lộ lý do Triệu Lệ Dĩnh ly hôn Phùng Thiệu Phong - Ảnh 7

Rõ ràng, Phùng Thiệu Phong đã nghi ngờ bản thân và bắt đầu lo lắng về những điều được, mất trong mối quan hệ này. Triệu Lệ Dĩnh chắc hẳn cũng mệt mỏi với việc lúc nào cũng phải kiểm soát cục diện và là người dẫn đầu. Vì vậy, cô dứt khoát chấm dứt cuộc hôn nhân chưa đầy 3 năm này và tiếp tục hành trình một mình.

Và dù trải qua hàng loạt sự kiện trọng đại từ kết hôn, sinh con rồi ly hôn nhưng Triệu Lệ Dĩnh chưa bao giờ bỏ quên sự nghiệp. Cô ấy vẫn đi show, đóng phim, tham gia sự kiện vô cùng bận rộn. Rõ ràng, hôn nhân hay đàn ông chỉ là lớp kem mỏng trong mắt Triệu Lệ Dĩnh. Chính vì coi nhẹ hôn nhân và đàn ông mà cô ấy có thể buông tay một cách sạch sẽ và gọn gàng như vậy. Điểm này hoàn toàn giống Hứa Bán Hạ.

Gió Thổi Bán Hạ hé lộ lý do Triệu Lệ Dĩnh ly hôn Phùng Thiệu Phong - Ảnh 8

Mặc dù Triệu Lệ Dĩnh và Hứa Bán Hạ sinh ra ở 2 thời đại khác nhau, nhưng tâm hồn họ lại đồng điệu. Khi nói đến sự nghiệp, họ dám xông lên, bất khuất, mạnh mẽ. Khi không có gió thì tích lũy sức mạnh, khi gió đến thì bắt kịp. 

Trong tình yêu, họ tỉnh táo và tự chủ, khi nên đắm chìm thì hết mình, khi nên rời xa thì thoải mái rút lui. Họ là người phụ nữ luôn độc lập, luôn chủ động. Những người phụ nữ như vậy, dù muốn thua cũng rất khó.

(Theo QQ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news