Tin mới

Gọi lãnh đạo phe Dân chủ là "tên hề", Trump châm ngòi khẩu chiến

Thứ sáu, 06/01/2017, 08:37 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 5/1 đã châm ngòi cuộc khẩu chiến với lãnh đạo phe Dân chủ Chuck Schumer sau khi gọi ông này là "tên hề".

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 5/1 đã châm ngòi cuộc khẩu chiến với lãnh đạo phe Dân chủ Chuck Schumer sau khi gọi ông này là "tên hề".

"Phe Dân chủ, do tên hề Chuck Schumer lãnh đạo, biết rõ chương trình Obamacare tệ thế nào và họ đang sa vào mớ lộn xộn ra sao. Thay vì nỗ lực sửa nó, họ đã làm một điều mang tính chính trị điển hình là đổ lỗi. Thực tế Obamacare là một lời nói dối ngay từ đầu", tổng thống đắc cử Mỹ viết trên Twitter.

Đáp lại, ông Schumer, lãnh đạo phe thiểu số ở Thượng viện Mỹ, đáp trả bằng cách yêu cầu ông Trump và đảng Cộng hoà nên ngừng lăng mạ người khác và tập trung vào chương trình y tế.

Ông Chuck Schumer, lãnh đạo phe thiểu số ở Thượng viện Mỹ. Ảnh: AP

"Chúng tôi hiểu tổng thống đắc cử Trump đang ở trong thế khó, rằng các thành viên đảng Cộng hoà đang ở thế khó. Họ muốn bãi bỏ Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (ACA) hay Obamacare và không có ý tưởng gì về việc thay thế nó. Nhưng thay vì xúc phạm người khác, ông Trump nên xắn tay áo lên và cho chúng ta thấy một kế hoạch thay thế dành cho 20 triệu người dân Mỹ", CNN dẫn lời ông Schumer nói.

Phó tổng thống Mỹ đắc cử Mike Pence hôm 4/1 cho biết, ông Trump sẽ bắt đầu quá trình xóa bỏ Obamacare ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau khi nhậm chức. Chủ trương xóa bỏ Obamacare của phe Cộng hòa và Tổng thống đắc cử Trump là một trong những vấn đề gây tranh cãi nhất trong chiến dịch bầu cử vừa qua tại Mỹ.

Các chuyên gia cảnh báo, với việc hơn 20 triệu người Mỹ đang được bảo hiểm y tế giá rẻ nhờ Obamacare, việc hủy bỏ chương trình này sẽ dẫn tới việc các công ty bảo hiểm rút khỏi thị trường và tiềm ẩn nguy cơ gây bất ổn xã hội rất lớn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news