Tin mới

Lấy cớ 'kẻ thù' Hà Anh có biến, MC Phương Mai mỉa mai vu vơ nhưng dân mạng tấm tắc đồng tình

Thứ năm, 03/03/2022, 10:30 (GMT+7)

Động thái của MC Phương Mai ngầm nhắn gửi đến Hà Anh khiến nhiều người chú ý.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao 1 bài viết được cho là tài xê riêng khi "bóc phốt" Hà Anh về chế độ lương của mình khi làm việc cho siêu mẫu. Người này không chỉ đưa ra cụ thể mức lương (8,5 triệu đồng), thời gian làm việc... Do không hài lòng với chế độ của mình nên anh đã âm thầm nghỉ việc. 

Lấy cớ 'kẻ thù' Hà Anh có biến, MC Phương Mai mỉa mai vu vơ nhưng dân mạng tấm tắc đồng tình - Ảnh 1
Tài xế của Hà Anh lên tiếng 'tố' thẳng mặt chủ.
Tài xế của Hà Anh lên tiếng "tố" thẳng mặt chủ.

Trước những lời lẽ không hay về mình, vị mentor của Quý ông hoàn mỹ đã nhanh chóng lên tiếng phản hồi. Theo đó, Hà Anh không đồng tình với việc nghỉ việc đường đột của vị tài xế, vì cả 2 đều có hợp đồng rõ ràng. Chuyện không đồng ý với những khoản hậu đã thì ngay từ đầu không nên kí hợp đồng, đồng thời khi nghỉ cũng nên báo trước.

Đi kèm bài viết, nữ siêu mẫu đăng tải thêm một số bức ảnh thể hiện các ưu đã của gia đình cô dành cho vị tài xế của con gái. Hà Anh phân trần: "Cả tháng lương thấp mà hợp đồng thì ký rành rành, tháng nào cũng nhận lương đầy đủ. Ngày nào cũng về lúc 5h30 tối sau khi đón ông xã về.

Chưa kể còn điêu về việc nghỉ chủ nhật mà lại kêu là phải làm đến 9 giờ chủ nhật! Chắc mình phải có thế lực mafia nào đó để bắt ép ông ấy làm việc không bỏ được dù muốn...". Về phía em gái của Hà Anh cũng lên tiếng bênh chị gái khi cho biết, vị tài xế này thường xuyên nói xấu chủ nhà. 

Hà Anh cũng đưa ra một số quyền lợi nam tài xế được hưởng ngoài mức lương cơ bản.
Hà Anh cũng đưa ra một số quyền lợi nam tài xế được hưởng ngoài mức lương cơ bản.

Những tưởng việc lên tiếng như vậy khiến drama kết thúc, thế nhưng Phương Mai - người từng không ít lần "khẩu chiến" với Hà Anh cũng có động thái mỉa mai. Mở đầu câu chuyện, nữ MC này cho biết, giúp việc của gia đình và đồng nghiệp từng không ít lần bị chủ nhà "ức hiếp", thoả thuận việc và lương một đằng. Thế nhưng, đến nhận và làm việc lại kiểu khá, tìm mọi cớ kia để giảm lương/quỵt lương, thậm chí còn bị chủ nhà dùng vũ lực hay cậy vị thế cao hơn trong xã hội để bắt nạt.

Từ câu chuyện đó, cô cũng bày tỏ sự bức xúc khi hay tin 1 nam tài xế bị chèn ép quá đáng với chế độ lương thưởng không rõ ràng. Thâm chí, đến khi chịu không nổi phải kiếm cớ nghỉ thì bị tung hê hình ảnh lẫn chứng minh thư lên khắp nơi, rồi bị lôi cả lên báo như người ta là tội đồ gì xấu xa lắm…

Tiện cớ 'kẻ thù' có phốt, MC Phương Mai cũng tranh thủ có một bài nhắn gửi đến Hà Anh.
Tiện cớ "kẻ thù" có phốt, MC Phương Mai cũng tranh thủ có một bài nhắn gửi đến Hà Anh.

"Mình cũng là người lao động. Mình cũng bán sức cho người ở vị trí cao hơn để kiếm tiền, nên nghe những câu chuyện này, mình thấy đau lòng. Phàm có là tiểu thư vương tôn quý tộc sinh ra ngậm thìa vàng gì cho cam, cũng chỉ là phận lao động, sao không bảo vệ và hiểu cho nhau?

Mà nói thẳng ra nhé, đã muốn chơi sang mua ô tô thuê tài xế, thì cũng nên chuẩn bị sẵn tiền để trả lương xứng đáng với độ tận tuỵ của người ta, chứ căn cơ so đo tính toán từng xu thì... tự lái đi.", MC Phương Mai ngầm nhắn gửi đến ai đó. 

Bên cạnh đó, MC Phương Mai cũng dẫn ra một số phúc lợi của mình dành cho tài xế riêng như: Nếu có việc gấy thì vẫn cho nghỉ, dịch bệnh không đi làm vẫn nhận nguyên lương. Bởi cô quan niệm: "Tất cả điều này không thể hiện việc mình chăm lo ưu tiên gì cho anh cả, mà đơn giản là: người với người, mình muốn người ta tốt với mình, thì mình cứ tử tế với người ta trước!".

Lấy cớ 'kẻ thù' Hà Anh có biến, MC Phương Mai mỉa mai vu vơ nhưng dân mạng tấm tắc đồng tình - Ảnh 2

Bài đăng của MC Phương Mai khiến nhiều người chú ý, bày tỏ sự đồng tình với cô. Bên cạnh đó, một số người cũng đưa ra ý kiến cho rằng, hành động trên như một cách "mỉa mai" đến Siêu mẫu Hà Anh sau những lần "khẩu chiến" chưa có điểm dừng. 

Trước đó, 2 người đẹp từng không ít lần có màn "khẩu chiến" trên mạng xã hội. Gần đây nhất, Phương Mai từng cho rằng, siêu mẫu Hà Anh viết về bé gái bị nghi mẹ ghẻ đánh đập đến tử vong chỉ với mục đích PR sản phẩm, không hề thương xót cho em bé. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Anh MC Phương Mai