Tin mới

Hà Nội và Bắc Bộ chuẩn bị bước vào đợt mưa lớn

Thứ ba, 22/08/2023, 16:29 (GMT+7)

Dự báo thời tiết trong những ngày tới mưa lớn sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Dự báo thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa những ngày tới sẽ đón đợt mưa lớn.

Theo đó, từ đêm 22/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa chính thức bắt đầu từ chiều và đêm 23/8 đến đêm 24/8. Trong thời gian này sẽ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 200mm. Từ ngày 25/8 mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

Với tình trạng mưa lớn kéo dài trong 2 ngày, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đề phòng sạt lở do mưa lớn. Ảnh: Internet
Đề phòng sạt lở do mưa lớn. Ảnh: Internet

Trong bản tin dự báo xu hướng thời tiết dài ngày (21/8-20/9), cơ quan khí tượng cho biết tổng lượng mưa các khu vực trên cả nước cao hơn 5-15% so với cùng kỳ nhiều năm. Đồng thời, Biển Đông có thể hứng 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trong một tháng tới, ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Riêng tại miền Bắc, khu vực có nhiều ngày mưa rào và dông do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới khả năng hoạt động trên khu vực phía nam đồng bằng. Mưa tập trung trong giai đoạn từ nay đến khoảng 10 ngày đầu tháng 9. Dù có những đợt mưa lớn, song nắng nóng vẫn có khả năng xuất hiện cục bộ tại Bắc bộ và diện rộng tại Trung Bộ đan xen giữa các đợt mưa.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news