Tin mới

HAGL trắng tay ở ngày ra quân AFC Champions League, HLV Kiatisak nói gì?

Thứ bảy, 16/04/2022, 22:02 (GMT+7)

HAGL đã không thể gây bất ngờ trước Á quân J.League 1 - CLB Yokohama ở ngày ra quân tại AFC Champions League 2022. Kết quả 1-2 có thể chấp nhận được, nhưng HLV Kiatisuk cho rằng đội nhà đã thiếu may mắn.

Trên sân Thống Nhất, HAGL sớm phải nhận 2 bàn thua từ cú đúp của Leo Ceara ở phút 19 và 25. Sau đó, pha phản lưới của Kida giúp HAGL rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Đội bóng phố Núi thi đấu rất cố gắng ở những phút sau đó nhưng không thể tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Hai bàn thua của HAGL đều đến từ pha bóng cố định. Ở bàn đầu tiên, Leo Ceara đánh gót từ quả phạt góc bên phía cánh trái. Sau đó, ngoại binh Brazik của Yokohama đánh đầu ghi bàn cũng từ quả tạt. Bàn gỡ của HAGL cũng đến từ tình huống không chiến. Mauricio đã có pha cài người hợp lệ, khiến tiền vệ Takuya của Yokohama đá phản lưới.

HAGL gặp vấn đề trong những tình huống cố định. Ảnh: Internet
HAGL gặp vấn đề trong những tình huống cố định. Ảnh: Internet

Thế trận giữa HAGL và Yokohama diễn ra cầm chừng. Yokohama, với đẳng cấp của đội á quân J.League 1, dễ dàng áp đặt thế trận với tỷ lệ cầm bóng 70%. Tuy nhiên, thế trận tấn công của Yokohama trước HAGL không quá áp đảo như nhận định ban đầu của giới truyền thông.

Thay vào đó, đội hình thấp, phân bổ cự ly dày đặc của HAGL gây nhiều vất vả cho đội khách. Đại diện của Nhật Bản dứt điểm 12 lần ở trận này và có 4 tình huống trúng đích. Trong khi đó, con số này của HAGL là 10.

Văn Toàn chơi mờ nhạt ở trận đấu với Yokohama. Ảnh: Internet
Văn Toàn chơi mờ nhạt ở trận đấu với Yokohama. Ảnh: Internet

Bộ ba tấn công của HAGL, Brandao, Jefferson và Văn Toàn có một trận đấu mờ nhạt trước Yokohama. Công Phượng và Tuấn Anh đã chơi tròn vai. Trong khi đó, hàng thủ HAGL cũng phơi bày những điểm yếu đặc biệt là ở các pha chống bóng bổng.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Kiatisak đã có những chia sẻ:

"Đây là trận đấu mà chúng tôi đã chờ đợi từ khá lâu. Hai đội chơi cởi mở và HAGL thiếu chút may mắn để có bàn thắng. Tuy nhiên, Công Phượng và đồng đội không bỏ cuộc cho đến phút cuối cùng. Họ chơi theo đúng chiến thuật đề ra".

HLV Kiatisak hài lòng với kết quả của trận đấu. Ảnh: Internet
HLV Kiatisak hài lòng với kết quả của trận đấu. Ảnh: Internet

Chiến lược gian người Thái nói thêm: "HAGL thua cả 2 bàn cố định, nhưng phần còn lại khiến tôi hài lòng. Yokohama FM có lối chơi đa dạng, họ dạy các cầu thủ HAGL cách phòng ngự bóng sệt và cả bóng bổng. Họ thực sự là đội mạnh và HAGL phải chống đỡ vất vả".

Khi được hỏi vì sao không sử dụng những cái tên còn lại trên ghế dự bị, Zico Thái cho biết: "Minh Vương dự bị cho Brandao, nhưng tôi cần một cầu thủ hỗ trợ phòng ngự tốt hơn nên chưa tung cậu ấy vào sân".

HAGL trắng tay ở trận mở màn bảng H - AFC Champions League 2022. Ngày 19/4, đội bóng phố Núi sẽ chạm trán Sydney FC ở lượt trận tiếp theo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news