Tin mới

Được đá AFC Champions League tại Việt Nam, HAGL hưởng lợi gì?

Thứ ba, 05/04/2022, 13:00 (GMT+7)

Việc bảng đấu của HAGL được tổ chức tại sân Thống Nhất (TP.HCM) cũng đem lại không ít lợi thế cho đội bóng phố Núi. Nhất là khi những đối thủ của thầy trò HLV Kiatisak đều rất mạnh.

HAGL sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League 2022. Sau 17 năm, HAGL mới lại được tận hưởng bầu không khí tại sân chơi số 1 châu lục cấp CLB. Bởi vậy, đoàn quân của HLV Kiatisak đang đặt mục tiêu tiến sâu nhất có thể ở giải đấu này.

Mặc dù vậy, nếu nhìn vào những đối thủ cùng bảng với HAGL thì mục tiêu đó lại không hề dễ thực hiện: Yokohama (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai (Hàn Quốc), Sydney FC (Australia). Tuy nhiên, việc được thi đấu tại Việt Nam chứ không phải Singapore theo dự kiến ban đầu. Đối với người hâm mộ HAGL nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung thì đây được xem là tin không thể vui hơn.

Được đá AFC Champions League tại Việt Nam, HAGL hưởng lợi gì? - Ảnh 1

Đối với HAGL, đá ở sân Pleiku hay sân Thống Nhất thực tế không có quá nhiều vấn đề với thầy trò HLV Kiatisak. Nói vậy là bởi, người hâm mộ cả nước rất yêu quý cầu thủ HAGL và người hâm mộ ở Sài Gòn đặc biệt cũng rất yêu mến đội quân của bầu Đức.

Sự ủng hộ đến rất tự nhiên vì phong cách chơi bóng kỹ thuật, thông minh, fair-play của cầu thủ HAGL. Ngược dòng thời gian, lứa U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ HAGL cũng từng làm vỡ oà các khán đài sân Thống Nhất, khi trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt trước các đối thủ như U19 AS Roma, U19 Tottenham hay U19 Nhật Bản. 

HAGL đang tích cực chuẩn bị cho AFC Champions League. Ảnh: Internet
HAGL đang tích cực chuẩn bị cho AFC Champions League. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, mặt sân Thống Nhất cũng là điểm cộng để HAGL trình diễn thứ bóng đá nhanh, ít chạm sở trường của mình. So với Pleiku, sân Thống Nhất được đánh giá cao hơn về chất lượng mặt sân. Rõ ràng, người hâm mộ đội bóng phố Núi có quyền kỳ vọng HAGL tiến sâu ở AFC Champions League ngay cả khi rơi vào bảng đấu không hề dễ dàng. 

Trước đó, thầy trò HLV Kiatisak đã đặt may những bộ vest để mặc trước khi bước vào các trận đấu tại AFC Champions League 2022. Đây là điều cho thấy sự chuyên nghiệp, chỉn chu của HAGL khi vươn ra đấu trường châu lục, đồng thời cũng giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam với bạn bè châu Á.

HAGL luôn thể hiện sự chuyên nghiệp ngay cả ngoài sân cỏ. Ảnh: Internet
HAGL luôn thể hiện sự chuyên nghiệp ngay cả ngoài sân cỏ. Ảnh: Internet

Theo lịch từ AFC, họ sẽ được mở đầu hành trình ở AFC Champions League 2022 bằng màn chạm trán Yokohama F. Marinos ngày 16/4, sau đó là trận gặp Sydney FC ngày 19/4 và trận cuối lượt đi gặp Jeonbuk Hyundai Motors ngày 22/4.

Mặc dù phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu Á nhưng HLV Kiatisak vẫn nhấn mạnh sự quyết tâm, nỗ lực hết mình và cống hiến cho từng trận đấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news