Tin mới

HAGL và bầu Đức không tham dự cuộc họp, V.League vẫn chốt xong phương án không hủy giải

Thứ ba, 31/03/2020, 14:38 (GMT+7)

Vào sáng ngày 31/3, LĐBĐ Việt Nam đã cùng PVF tổ chức cuộc họp trực tuyến với các CLB tham dự V.League nhằm lên phương án tổ chức lại giải đấu sau dịch Covid-19.

Cuộc họp trực tuyến này có sự tham gia của Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty VPF; Ông Lê Hoài Anh – Ủy viên HĐQT Công ty VPF và lãnh đạo của 13 CLB. HAGL là CLB duy nhất không tham gia sau khi bầu Đức tuyên bố không cho đội bóng họp để bàn phương án thi đấu V.League khi dịch bệnh chưa qua.

Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch, TGĐ Công ty VPF chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa VPF và đại diện các CLB tham dự Giải VĐQG LS 2020. Ảnh: VFF

Nội dung chính cuộc họp xoay quanh hai nội dung: tổng hợp báo cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các CLB hiện nay và thảo luận kế hoạch, phương thức thi đấu tập trung lượt đi Giải VĐQG LS 2020 khi dịch bệnh Covid 19 được kiểm soát.

Về phương án thi đấu tập trung, toàn bộ các đội sẽ di chuyển ra miền Bắc và thi đấu ở các sân miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Đã có bốn đội không nhất trí với phương án này là Quảng Nam, Đà Nẵng, Nam Định và Bình Dương.

Chia sẻ với VnExpress, ông Trần Anh Tú cho biết: Tất cả các giải lớn trên thế giới như Ngoại hạng Anh, Champions League, La Liga... đều hoãn. Nhưng họ cũng phải họp để chuẩn bị mọi phương án. Không thể ngồi chờ mà không có động thái gì. Tôi cũng không hiểu sao bầu Đức phản đối.

Các đại diện của V.League đều tham dự cuộc họp, chỉ trừ CLB HAGL. Ảnh: VFF

Sau này, khi dịch lui, V-League trở lại, HAGL cũng phải theo số đông. Đây là công ty cổ phần, quyết định dựa trên số đông. Đương nhiên khó có thể đưa ra phương án nào hoàn mỹ, được tất cả chấp thuận. Vì ảnh hưởng của dịch, chúng tôi chỉ có thể tìm phương án thích ứng".

Ngoài ra, mốc thời gian từ 15/4-29/5 cũng được cho rằng không khả thi với tình hình hiện tại nên ban tổ chức V.League 2020 sẽ vẫn phải chờ thêm diễn biến dịch bệnh để có thể chốt ngày cụ thể.

Như vậy cuộc họp trực tuyến này chưa thể chốt ngày thi đấu trở lại cũng như phương án thi đấu. Tuy nhiên V.League 2020 sẽ không bị hủy và sẽ phải chờ tình hình dịch Covid-19 để đưa ra những giải pháp tiếp theo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news