Tin mới

Hai cô gái vô tư gác chân lên 'đầu' người già khi ngồi tàu nhận gạch đá

Thứ sáu, 27/01/2023, 16:19 (GMT+7)

Hành động của hai cô gái trẻ khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc. Đây cũng không phải trường hợp hiếm gặp và cần bị lên án.

Tham gia giao thông nơi công cộng, việc tôn trọng những người xung quanh là điều tối thiểu mỗi người cần phải làm. Chính vì vậy việc thể hiện tình cảm, quay clip câu view hay có những hành động gây ảnh hưởng đến người khác khó được chấp nhận. Nhiều người không khỏi phẫn nộ và thẳng thắn chỉ trích trước những hành động ý thức kém của một bộ phận khán giả.

Hình ảnh gây tranh cãi của hai cô gái
Hình ảnh gây tranh cãi của hai cô gái

Như câu chuyện dưới đây của hai cô gái trẻ khi đi đi tàu là một ví dụ. Theo đó, nhìn vào góc ảnh được dân mạng chia sẻ, hai cô gái ngồi ở hàng ghế phía sau vô tư gác chân lên ghế phía trước. Chân của một cô gái thậm chí còn gần chạm vào đầu của người ngồi trước khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ vì hành động quá thiếu ý thức.

Hai cô gái vô tư gác chân lên 'đầu' người già khi ngồi tàu nhận gạch đá - Ảnh 1

Không biết người ngồi phía trước là ai nhưng hành động ngồi vô tư gác hẳn hai chân lên phần tựa đầu của hàng ghế phía trước là khó có thể chấp nhận được. Nhiều người thắc mắc không biết hai cô gái có biết người ngồi trước mình là người lớn tuổi hay không. Thậm chí nếu không phải người lớn tuổi thì việc ngồi như vậy cũng không hề có duyên.

Hai cô gái vô tư gác chân lên 'đầu' người già khi ngồi tàu nhận gạch đá - Ảnh 2

Sau khi hình ảnh chia sẻ, cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng bức xúc vì ý thức ở nơi công cộng quá kém của 2 cô gái. Ai nấy đều ngán ngẩm với cách hành xử của một bộ phận khách hàng đang sử dụng dịch vụ giao thông chung nhưng lại thiếu sự tôn trọng những người đi cùng, tạo ra những hình ảnh phản cảm.

Hai cô gái vô tư gác chân lên 'đầu' người già khi ngồi tàu nhận gạch đá - Ảnh 3
Hai cô gái vô tư gác chân lên 'đầu' người già khi ngồi tàu nhận gạch đá - Ảnh 4

Dưới phần bình luận, CDM buông lời chỉ trích:

"Thanh niên bây giờ học cao, hiểu nhiều thế nhưng ý thức thì lại càng ngày càng đi xuống"

"Thời đại văn minh rồi nhưng ý thức con người lại quá lạc hậu"

"Con trai ngồi kiểu đó đã không chấp nhận được rồi chứ đừng nói đến 2 đứa con gái ngồi như này ở nơi công cộng, thế kia khác gì để chân lên đầu người ta"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news