Tin mới

Hàn Quốc báo động đỏ sau gần 20 ca nhiễm Covid-19 từ một người

Thứ bảy, 09/05/2020, 20:31 (GMT+7)

Tin tức thế giói 24h mới nhất, tin tức Covid-19 mới nhất: Y tế Hàn Quốc đã phát đi cảnh báo khẩn sau khi 20 người được xác định đã nhiễm Covid-19 từ một bệnh nhân.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin cho biết hôm nay 9/5, nhà chức trách y tế tại Hàn Quốc đã phát đi cảnh báo khẩn sau khi có gần 20 người được xác định đã nhiễm Covid-19 chủng mới từ một bệnh nhân Covid-19 tại Seoul.

Nhân viên y tế tiến hành phun khử khuẩn phòng chống Covid-19 tại một khu chợ ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), ít nhất 17 trong tổng số 18 ca nhiễm mới Covid-19 tại nước này trong 24h qua đều liên quan đến một nam giới 29 tuổi mang mầm bệnh.

Đây là người đã đến 5 câu lạc bộ và quán bar tại khu giải trí Itaewon thuộc thủ đô Seoul từ đêm 1/5 đến sáng sớm hôm sau.

Thứ trưởng Y tế Kim Ganglip cho biết các nhà chức trách đang tiến hành nhận diện những người từng có mặt tại các địa điểm vào thời điểm này, cũng như thành viên gia đình đã tiếp xúc gần để có những biện pháp xử lý thích hợp. 

Thị trưởng Seoul cùng ngày đã ra sắc lệnh tạm dừng những hoạt động của các câu lạc bộ, quán bar cũng như những tụ điểm giải trí ban đêm trong thành phố.

Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại đã ghi nhận 10.840 ca dương tính với virus corona chủng mới với 256 người đã tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news