Tin mới

Hàn Quốc bắt giữ hai tàu cá Trung Quốc

Thứ tư, 15/06/2016, 09:23 (GMT+7)

Quân đội Hàn Quốc hôm qua 14/6 đã bắt giữ 2 tàu cá của Trung Quốc khi đang hoạt động trái phép trên khu vực biển giữa hai miền Triều Tiên tại cửa sông Hàn.

Quân đội Hàn Quốc hôm qua 14/6 đã bắt giữ 2 tàu cá của Trung Quốc khi đang hoạt động trái phép trên khu vực biển giữa hai miền Triều Tiên tại cửa sông Hàn.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc JCS hôm qua 14/6 đã xác nhận thông tin trên. Hội đồng này cho biết, lực lượng Hàn Quốc đã bắt giữ hai tàu cá này và bàn giao cho lực lượng bảo vệ bờ biển.

Theo kế hoạch, quân đội Hàn Quốc sẽ tiếp tục canh giữ cho đến khi các tàu cá của Trung Quốc không còn hoành hành trên vùng biển này nữa.

Các tàu cá Trung Quốc hiện đang lộng hành khắp các vùng biển xa gần. Ảnh: Reuters

 
Đây là những tàu cá đầu tiên của Trung Quốc bị bắt giữ tại vùng biển trên kể từ khi quân đội Hàn Quốc bắt đầu hoạt động truy quét tại khu vực này hôm 10/6 vừa qua.
 
Theo tờ The Huffington Post hôm 12/6 nhận định, các tàu cá của Trung Quốc hiện đang ngày càng lộng hành, hoạt động trên khắp các vùng biển nước ngoài, từ biển phía Tây Hàn Quốc, biển Hoa Đông, Biển Đông hay thậm chí những vùng biển xa xôi ở Nam Mỹ.
 
Các quốc gia chịu ảnh hưởng do việc đánh bắt trái phép của ngư dân Trung Quốc gồm có Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Indonesia và Việt Nam. Những nước chịu ảnh hưởng đã tiến hành nhiều biện pháp cứng rắn như bắt giữ sau đó đánh chìm tàu, bắt giữ ngư dân, phạt tiền nặng để ngăn chặn nhưng không có dấu hiệu gì cho thấy ngư dân Trung Quốc sẽ chấm dứt hành động phi pháp này.
 
Nghiêm Thu
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắt cá